Liên tiếp ghi nhận ca mắc mới, Thái Lan gia hạn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp

Cập nhật 23/2/2021, 14:02:14

Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 do Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đứng đầu hôm qua đã gia hạn sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp cho đến cuối tháng 3 tới.

Sắc lệnh này được ban bố từ tháng 3 năm ngoái và được gia hạn nhiều lần. Theo đó, sẽ cho phép chính phủ thực thi các biện pháp cách ly bắt buộc và phối hợp các kế hoạch kiểm soát dịch bệnh mà không cần sự phê chuẩn của nhiều cơ quan khác nhau.

Nhằm nâng cao niềm tin của công chúng, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã đề nghị trở thành người đầu tiên ở nước này được tiêm vaccine ngừa COVID-19 do tập đoàn Sinovac (Trung Quốc) sản xuất. Đề nghị này được đưa ra sau khi ông Prayut thông báo rằng chỉ những người dưới 60 tuổi mới nên thực hiện việc tiêm chủng này.

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul đánh giá vaccine ngừa COVID-19 vẫn là một vấn đề nhạy cảm và cần được giải thích kỹ lưỡng cho công chúng. Ông nói thêm rằng đội ngũ quản lý vaccine đang chịu rất nhiều áp lực liên quan đến vấn đề này.

Theo Tổng thư ký Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Thái Lan Paisan Dankhum, quá trình cáp phép cho Sinovac sắp hoàn thành và kế hoạch tiêm chủng có thể diễn ra sau khi lô 200.000 liều đầu tiên đến Thái Lan vào ngày 24/2.

Trong 24 giờ qua, Thái Lan đã ghi nhận thêm 89 ca nhiễm mới COVID-19, đưa tổng số ca bệnh ở quốc gia Đông Nam Á này lên hơn 25 nghìn trường hợp, trong đó có 83 người tử vong.

Đây là ngày thứ ba liên tiếp Thái Lan ghi nhận các ca mắc mới dưới 100 trường hợp mỗi ngày.

Theo VTV


Lượt xem: 23

Trả lời