Liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích miền Đông Syria, 41 người chết

Cập nhật 11/11/2018, 16:11:19

Theo SOHR, cuộc không kích của liên quân vào Deir al-Zour, Syria đã làm 41 người thiệt mạng, trong đó có 17 trẻ em và 13 phụ nữ.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 41 người thiệt mạng, trong đó có 17 trẻ em và 13 phụ nữ trong các cuộc không kích do liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm vào các khu vực do các tay súng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát tại vùng nông thôn phía Đông tỉnh Deir al-Zour, miền Đông Syria trong hai ngày 8 và 9/11 vừa qua.

lien quan do my dan dau khong kich mien dong syria, 41 nguoi chet hinh 1
Một khu phố ở Syria tan hoang sau các cuộc không kích. Ảnh: Tân Hoa xã.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cũng dự báo, số thương vong có thể tăng cao trong loạt vụ không kích của Mỹ dẫn đầu nhắm vào thị trấn Hajin, một trong những ngôi làng nằm trong khu vực do IS kiểm soát bên bờ Đông của sông Euphurates gần biên giới với Iraq.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Syria hôm qua (10/11) cũng kêu gọi Liên Hợp Quốc thành lập “một cơ chế quốc tế độc lập” nhằm điều tra “tội ác của liên quân do Mỹ dẫn đầu”, đồng thời trừng phạt đích đáng những kẻ đã gây ra những cái chết cho người dân vô tội. Chiến dịch không kích của liên quân nhắm vào thị trấn Hajin cũng làm bị thương hàng chục thường dân./.

Theo VOV

Lượt xem: 21

Trả lời