Liên Hợp Quốc tiếp tục trao quyền miễn trừ trừng phạt cho Triều Tiên

Cập nhật 25/3/2019, 12:03:12

Liên quan đến khía cạnh nhân đạo, Triều Tiên được Liên Hợp Quốc miễn trừ trừng phạt, cho phép thực hiện dự án cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng trẻ em.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm 25/3 trích dẫn một thông báo trên trang web của Liên Hợp Quốc cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã trao thêm quyền miễn trừ trừng phạt, cho phép thực hiện một dự án nhân đạo nhằm cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em tại Triều Tiên.

lien hop quoc tiep tuc trao quyen mien tru trung phat cho trieu tien hinh 1
Nông thôn Triều Tiên. Ảnh: Michal Huniewicz.

Quyền miễn trừ được thông qua vào ngày 14/3 vừa qua, mở đường cho một tổ chức cứu trợ nhân đạo có tên Ủy ban trung ương Mennonite mang các sản phẩm như dụng cụ phẫu thuật hay vệ sinh y tế tới Triều Tiên.

Với việc thông qua quyền miễn trừ này, Liên Hợp Quốc đã thông qua 21 quyền miễn trừ nhân đạo liên quan đến Triều Tiên. Các quyền miễn trừ này có giá trị trong 6 tháng.

Các hoạt động nhân đạo không bị cấm theo lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào Triều Tiên. Tuy nhiên, các sản phẩm liên quan cũng nằm trong danh sách trừng phạt. Liên quan đến các trang thiết bị y tế, nhóm cứu trợ nhân đạo này cho biết sẽ chuyển đến Triều Tiên trong chuyến thăm vào tháng 5 tới.

Tháng trước, truyền thông Mỹ đưa tin, một nhóm từ thiện Mỹ đã thực hiện chuyến thăm 3 tuần tới Triều Tiên, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của một tổ chức cứu trợ Mỹ tới quốc gia này, kể từ sau khi Mỹ tuyên bố sẽ xem xét lệnh cấm đi lại đối với các công dân Mỹ đến Triều Tiên vì các mục đích nhân đạo vào tháng 12/2018./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời