Libya: 10 nhân viên Lãnh sự quán của Tunisia bị bắt cóc

Cập nhật 13/6/2015, 06:06:27

Bộ Ngoại giao Tunisia cho biết vụ việc này là một sự vi phạm chủ quyền Tunisia, các công ước quốc tế và truyền thống ngoại giao.

Bộ Ngoại giao Tunisia cho biết, hôm qua (12/6), 10 nhân viên lãnh sự quán của nước này tại Tripoly, Libya,  đã bị một nhóm dân quân vũ trang bắt cóc.

 
Đại sứ quán Tunisia tại Tripoli. Ảnh: Reuters

 Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Tunisia, những kẻ bắt cóc đã tấn công Tổng Lãnh sự quán Tunisia ở Tripoly và bắt giữ 10 nhân viên làm con tin. Bộ Ngoại giao Tunisia cho biết vụ việc này là "một sự vi phạm chủ quyền Tunisia, các công ước quốc tế và truyền thống ngoại giao trong đó có việc đảm bảo sự an toàn của các nhà ngoại giao và nhân viên lãnh sự."

Các cơ quan chức năng Tunisia cho biết họ đang phối hợp với các quan chức Libya và giám sát chặt chẽ tình hình để bảo đảm giải cứu các con tin an toàn”.

 Bộ Ngoại giao Tunisia cũng cảnh báo công dân của mình sống và làm việc tại Libya rời khỏi nước này .

 Hiện các nhà chức trách Libya vẫn chưa bình luận về cuộc khủng hoảng con tin và cũng chưa có nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Libya – một quốc gia Bắc Phi giàu dầu mỏ đã rơi vào khoảng trống về an ninh kể từ sau sự sụp đổ của cựu lãnh đạo Muammar Gaddafi vào năm 2011. Hiện hai cơ quan lập pháp và hai chính phủ tồn tại song song kể từ khi thủ đô Tripoly bị lực lượng nổi dậy mang tên Bình minh Libya (Fajr Libya ) chiếm giữ, khiến chính phủ được quốc tế công nhận phải chuyển về miền Đông làm việc./.

Theo VOV


Lượt xem: 42

Trả lời