Lào siết chặt biện pháp phòng dịch trước nguy cơ COVID-19 bùng phát mạnh

Cập nhật 20/10/2021, 07:10:18

Lào đang ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao với 657 trường hợp vào ngày 19/10. Số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Lào vẫn duy trì ở mức 3 con số từ đầu tháng 10.

Để ngăn làn sóng dịch COVID-19 mới có thể bùng phát mạnh, Lào đã quyết định siết chặt các biện pháp phòng chống dịch.

Theo Phật lịch, ngày 21/10 là ngày diễn ra lễ hội Boun Ok Phansa (lễ mãn chay), một trong những lễ hội lớn nhất trong năm tại Lào. Theo truyền thống, bắt đầu từ ngày 21/10, người dân trên khắp nước Lào sẽ đến các chùa thực hiện nghi thức cúng dường cho những nhà sư và tối 20/10 sẽ tham dự lễ thả đèn hoa đăng, sau đó sẽ tham gia hội đua thuyền truyền thống trên sông Mekong. Những hoạt động này đều thu hút sự tham dự của hàng nghìn người dân trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, do số ca nhiễm mới COVID-19 trong cộng đồng tại Lào vẫn ở mức cao nên chính quyền các tỉnh đều đã ra thông báo sẽ không tổ chức những hoạt động trong khuôn khổ lễ hội Boun Ok Phansa để tránh dịch bệnh có thể lây lan.

Và dù đã có hơn 30% dân số đã được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 nhưng do vẫn còn nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Chính phủ Lào đã gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc đến cuối tháng 10. Đây là lần thứ 12 Lào gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc vốn được áp dụng từ ngày 22/4 đến nay. Điều này phần nào cho thấy quyết tâm của Chính phủ Lào nhằm ngăn chặn đại dịch lây lan mạnh ra cộng đồng.

Theo VTV


Lượt xem: 10

Trả lời