Lào liên tục không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong 25 ngày

Cập nhật 07/5/2020, 16:05:54

Tính đến chiều nay (7/5), liên tục 25 ngày Lào không ghi nhận có ca nhiễm Covid-19 mới.

Ngành y tế Lào thực hiện việc xét nghiệm tất cả những người nhập cảnh.

Ngày hôm qua (6/5), ngành Y tế Lào đã thực hiện 99 xét nghiệm mới, gồm 6 trường hợp nghi nhiễm,  93 lao động Lào trở về từ Thái Lan. Tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính. Đến nay, Lào đã thực hiện tổng cộng 2.604 mẫu xét nghiệm, ghi nhận 19 ca nhiễm Covid-19, đã có 10 người khỏi bệnh, số còn lại đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện Mittaphab.

lao lien tuc khong ghi nhan ca mac covid-19 moi trong 25 ngay hinh 1
Người Việt tại Lào xếp hàng làm thủ tục trở về nước.

Tất cả lao động Lào từ Thái lan trở về đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SASR-CoV-2. Hiện Lào còn 71 điểm cách ly trên cả nước. Bộ Y tế Lào cho biết sẽ  tiếp tục kiểm soát chặt chẽ dòng người nhập cảnh vào nước này, tất cả sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và phải cách ly tập trung bắt buột 14 ngày. Bất cứ trường hợp có triệu chứng nghi ngờ nào cũng sẽ nhanh chóng được đưa vào bệnh viện để theo dõi.

Trong khi đó, từ khi được chính phủ Lào cho phép về nước theo nguyện vọng, số lượng công dân Việt Nam đăng ký xuất cảnh khỏi Lào khá nhiều. Thông tin từ trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết, ngày hôm qua (6/5), hơn 600 công dân Việt Nam đăng ký và đã được tạo điều kiện xuất cảnh Lào về nước với nhiều lý do khác nhau./.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời