Lào – Campuchia tăng cường hợp tác biên giới

Cập nhật 20/9/2018, 16:09:26

Lào và Campuchia sẽ tăng cường hợp tác biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai nước qua lại lẫn nhau.

Lào – Campuchia sẽ tăng cường hợp tác biên giới – đó là khẳng định của Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tại buổi tiếp Đại tướng Voong Py Sen, Tư lệnh Tối cao Quân đội Hoàng gia Campuchia chiều 19/9 tại thủ đô Vientiane, nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Hoàng gia Campuchia tại Lào từ ngày 19 – 21/9/2018.

lao va campuchia tang cuong hop tac bien gioi hinh 1
Thủ tướng Lào tiếp Tư lệnh Tối cao quân đội Hoàng gia Campuchia. Ảnh: KPL

Thủ tướng Lào chúc mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đại tướng Voong Py Sen cùng đoàn; đồng thời khẳng định chuyến thăm góp phần quan trọng vào việc thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Lào – Campuchia ngày càng phát triển và luôn tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là quan hệ hợp tác trên lĩnh vực biên giới của hai nước ngày càng bình yên, an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai nước qua lại lẫn nhau.

Trước đó, Thời báo Vientiane Times ngày 14/9 cho biết, tại cuộc họp báo ngay sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhân dịp dự Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN 2018 tại Hà Nội, Thủ tướng Campuchia cho biết, đã cùng Thủ tướng Thongloun Sisoulith đạt được một thỏa thuận gồm 3 điều kiện để giải quyết những tồn  tại ở khu vực chưa phân định biên giới giữa hai nước. Đó là tại khu vực chưa phân định sẽ không có quân đội hoặc binh lính; không có người dân được sinh sống và hai bên sẽ tiến hành tuần tra chung.

Về phần mình, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã hoan nghênh kết quả cuộc gặp và cho rằng “Thỏa thuận đạt được đã tạo ra sự tin cậy lẫn nhau giữa hai đất nước và nhân dân hai nước”.

Thủ tướng hai nước Lào – Campuchia cũng nhất trí đề nghị Pháp cung cấp bản đồ để tham khảo. Đồng thời giao cho Ủy ban Hợp tác chung hai nước tổ chức cuộc họp trong tương lai gần nhằm giải quyết những vấn đề về biên giới mà người đứng đầu hai chính phủ đã thỏa thuận./.

 Theo VOV

Lượt xem: 27

Trả lời