Lãnh đạo liên Triều tiếp tục gặp nhau

Cập nhật 26/5/2018, 21:05:59

Hàn Quốc ngày 26/5 cho biết, Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên đã gặp nhau thảo luận nội dung được cho là về thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Đây là cuộc gặp liên Triều thứ hai được tổ chức trong thời gian qua giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Văn phòng tổng thống Hàn Quốc, lãnh đạo hai miền Triều Tiên đã gặp nhau ở phía bắc khu vực quân sự hóa vào chiều ngày 26/5 (giờ địa phương) để trao đổi cách thức tạo điều kiện cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore vào ngày 12/6. Tổng thống Hàn Quốc sẽ công bố kết quả của cuộc gặp kéo dài hai tiếng với lãnh đạo Triều Tiên vào sáng ngày 27/5 (giờ địa phương).

lanh dao hai mien trieu tien tiep tuc gap nhau hinh 1
Lãnh đạo hai miền Triều Tiên tiếp tục gặp nhau. (Ảnh: Yonhap)

Trong khi đó, triển vọng về cuộc gặp Mỹ-Triều đã được thắp lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/5 thông báo trên Twitter rằng Washington và Bình Nhưỡng đang đạt được đàm phán hiệu quả về việc nối lại cuộc gặp này ở Singapore. Ông Trump cho biết nếu cuộc gặp diễn ra thì sẽ vẫn được tổ chức ở Singapore vào ngày 12/6 và có thể sẽ được kéo dài nếu cần thiết.

Tạp chí Politico đưa tin một nhóm khoảng 30 quan chức Nhà Trắng và bộ Quốc phòng Mỹ đã chuẩn bị sang Singapore vào cuối tuần này. Reuters trước đó cũng đưa tin nhóm quan chức Mỹ này dự kiến sẽ thảo luận chương trình nghị sự và hậu cần cho cuộc gặp với các quan chức Triều Tiên. Nhóm này dự kiến sẽ bao gồm Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng Joseph Hagin và Phó Cố vấn an ninh quốc gia Mira Ricardel.

Trong khi đó, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn nguồn tin truyền thông Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm trong khoảng thời gian từ 15h – 17h (theo giờ địa phương). Dự kiến nội dung cuộc gặp sẽ được công bố vào sáng mai, chủ nhật ngày 27/5./.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời