Làn sóng di cư từ Ukraine sang các nước EU có thể vượt 7 triệu người, Liên minh châu Âu họp khẩn

Cập nhật 28/2/2022, 06:02:48

Cuộc khủng hoảng tại Ukraine đã khiến dòng người di cư từ nước này đến các quốc gia láng giềng ngày càng tăng.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ các nước châu Âu đã nhóm họp khẩn cấp để thảo luận về những giải pháp về vấn đề người tị nạn Ukraine đang di chuyển sang các nước Ba Lan, Hungary, Romania và một số quốc gia thành viên EU khác.

Phát biểu tại cuộc họp báo, giới chức Liên minh châu Âu cho biết, trong bối cảnh khủng hoảng tại Ukraine lan rộng, dòng người tị nạn từ quốc gia này sang các nước thành viên EU như Ba Lan, Hungary, Romania và Moldova tăng nhanh chóng. Hiện đã có trên 200.000 người Ukraine phải di tản do cuộc khủng hoảng, người tị nạn chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người già. Nếu khủng hoảng tại Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng, làn sóng người di cư từ quốc gia này sang các nước thành viên EU có thể vượt 7 triệu người.

Làn sóng di cư từ Ukraine sang các nước EU có thể vượt 7 triệu người, Liên minh châu Âu họp khẩn - Ảnh 1.

Người dân chờ người thân đến từ Ukraine tại cửa khẩu Medyka, ở Medyka, Ba Lan, ngày 26/2/2022. (Ảnh: AP)

Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Tư pháp và Nội vụ Liên minh châu Âu cho biết đã kích hoạt Thỏa thuận ứng phó với khủng hoảng chính trị nhằm hỗ trợ các nước thành viên xử lý những vấn đề liên quan tới dòng người tị nạn.

Ngay trong ngày 28/2, một cuộc họp kỹ thuật của Hội đồng Tư pháp và Nội vụ châu Âu sẽ được thực hiện nhằm chi tiết hóa các giải pháp hỗ trợ nhân đạo, tiếp nhận người tị nạn từ Ukraine, quản lý khu vực biên giới, cấp thị thực và dự báo về các nguy cơ gây mất ổn định ở các nước thành viên EU tiếp nhận người tị nạn.

Theo VTV


Lượt xem: 11

Trả lời