Kỷ niệm Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2018

Cập nhật 23/3/2018, 10:03:40

Tối 22/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nước thế giới 22/3 và Ngày Khí tượng thế giới 23/3.

Với chủ đề “Nước với thiên nhiên” cho Ngày Nước thế giới và chủ đề “Sẵn sàng với thay đổi thời tiết – Ứng phó thông minh với khí hậu” cho Ngày Khí tượng thế giới, Liên Hợp Quốc một lần nữa nhấn mạnh vai trò quan trọng của tài nguyên nước, tài nguyên khí hậu trong cuộc sống của con người.

Theo thống kê, hơn 60% lượng nước của Việt Nam được sản sinh từ nước ngoài. Do vậy, Việt Nam khó chủ động được về nguồn nước. Hiện nay, nhu cầu nước ngày càng gia tăng trong khi nguồn nước đang tiếp tục bị suy giảm, đặc biệt là trong mùa khô. Tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng tăng cả về mức độ, quy mô.

Cùng với đó, riêng năm 2017 được biết đến với những kỷ lục về thiên tai với 16 cơn bão, 4 áp thấp nhiệt đới, gây thiệt hại lớn đến tài sản và tính mạng của nhân dân. Cùng với các cơ quan quản lý, rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng để bảo vệ nguồn tài nguyên nước, tăng cường khả năng chống chịu với các hiện tượng thời tiết cực đoan, giảm thiểu mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời