Kim Jong-un họp khẩn vì lãnh đạo cấp cao lạm quyền

Cập nhật 05/2/2016, 09:02:05

Lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu tập một cuộc họp khẩn gồm các nhân vật cấp cao trong chính quyền Bình Nhưỡng

Buổi họp xoay quanh vấn đề tham nhũng và lạm quyền của nhiều cán bộ cấp cao, truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA đăng tải mới đây. Buổi gặp mặt xác định một loạt vấn đề then chốt cần phải giải quyết ngay, hãng tin KCNA đưa tin. Đây là một buổi họp bất thường trong nội bộ Đảng Công nhân Triều Tiên.

 

“Các hành động như chạy đua quyền lực, lạm quyền, lợi dụng chức vụ và tham nhũng đang ngày một gia tăng trong nội bộ Đảng”, KCNA tuyên bố.

 Kim Jong-un họp khẩn vì lãnh đạo cấp cao lạm quyền - 1

Kim Jong-un trong cuộc gặp mới đây với các quan chức thuộc Bộ Quốc phòng.

Giải pháp để vượt qua những thánh thức này là phải mạnh tay trừng trị, không khoan nhượng. Cuộc gặp mặt có sự tham gia của những thành viên cốt cán thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Công nhân Triều Tiên và những quan chức Bộ Quốc phòng.

Ông Kim Jong-un có một bài phát biểu ngắn trước cuộc họp mặt, hãng KCNA đưa tin.

Theo truyền thống quốc tế, tham nhũng là vấn nạn nhức nhối trong xã hội Triều Tiên, đặc biệt là hối lộ để thăng quan tiến chức hay đơn giản như việc mua đồ ăn, thức uống thông thường.

Năm ngoái, Triều Tiên xếp hạng cuối cùng với Somalia trong Chỉ số Nhận diện Tham nhũng được Tổ chức Minh bạch quốc tế công bố. Báo cáo cho biết Triều Tiên đang ở mức độ tham nhũng “cực kì trầm trọng”.

Truyền thông Triều Tiên không coi tham nhũng là một vấn nạn quốc gia mà chỉ xảy ra với một số cá nhân đơn lẻ. Năm 2013, người chú Jang Song-thaek của lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã bị tử hình vì nghi ngờ tham nhũng.

24h


Lượt xem: 20

Trả lời