Không khí chờ đón Giáng sinh rộn ràng khắp nơi trên thế giới

Cập nhật 21/11/2022, 06:11:51

Còn hơn 1 tháng nữa mới tới lễ Giáng sinh, nhưng không khí chờ đón ngày lễ này đã rộn ràng khắp nơi trên thế giới.

Dù nhiều nước còn phải chật vật với cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực, nhưng những khó khăn không ngăn được không khí ấm áp của Giáng sinh đang len lỏi khắp phố phường, từ những đường phố lấp lánh ánh sáng của London, tới quảng trường St Peter của Vatican.

Tại Thủ đô London của Anh, đèn trang trí đã được thắp lên từ đầu tháng 11 trên con phố mua sắm nổi tiếng Oxford. Đèn sao đã được treo lên nhưng năm nay đèn sẽ không được bật 24/24h như mọi năm.

Không khí chờ đón Giáng sinh rộn ràng khắp nơi trên thế giới - Ảnh 1.

Bà Dee Corsi – Công ty New West End cho biết: “Lần đầu tiên những ngôi sao của chúng tôi sẽ chỉ được thắp sáng từ 3h-23h. Chúng tôi ý thức rất rõ về cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay”.

Tại Đức, ông già Noel xuất hiện bất ngờ trên 1 chiếc xe ô tô thân thiện với môi trường tại bưu điện thị trấn Himmelpfort để thu thập những lá thư từ nhiều nơi gửi tới. Điều đặc biệt là dù thư được viết bằng ngôn ngữ nào cũng sẽ được hồi đáp.

Còn tại quảng trường St’ Peter của Vatican, 1 cây thông cao tới 26m và có tuổi đời lên tới 62 năm đã được dựng lên. Sau khi trang trí xong, cây thông sẽ được ra mắt công chúng và thắp sáng quảng trường từ ngày 3/12 cho đến 8/1 khi Giáng sinh đã qua.

Không khí chờ đón Giáng sinh rộn ràng khắp nơi trên thế giới - Ảnh 2.

Trong khi đó, tại Thủ đô Mexico City của Mexico, cuộc diễu hành đầy màu sắc đang làm không khí Giáng sinh thêm hào hứng. Những khán giả may mắn theo dõi cuộc diễu hành còn có cơ hội được gặp ông già Noel.

Còn ở quốc gia láng giềng Mỹ, trang trại Evergreen ở bang Pennsylvannia đã giành chiến thắng trong cuộc thi cây thông Noel trên toàn quốc. Những cây thông được chọn cho lễ Giáng sinh chính thức tại Nhà Trắng đã được đốn xuống và đều là những cây đã được gieo mầm cách đây 20 năm.

Theo VTV

Lượt xem: 17

Trả lời