Khói độc hại do cháy rừng bao phủ thành phố Sydney

Cập nhật 19/11/2019, 13:11:36

Gió lớn cuốn theo khói bụi từ hàng chục vụ cháy rừng tại Australia đã bao phủ thành phố Sydney, khiến mức độ ô nhiễm cao gấp nhiều lần ngưỡng nguy hiểm.

Cháy rừng tại Australia đã phá hủy khoảng 1 triệu hecta rừng và đất nông nghiệp trong vài tuần qua. Nguyên nhân cháy rừng được cho là do điều kiện khô hạn sau 3 năm hạn hán, nhiều nhà khoa học cảnh báo vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn do biến đổi khí hậu.

khoi doc hai do chay rung bao phu thanh pho sydney hinh 1

Nồng độ khói bụi đo được ở một số khu vực của thành phố Sydney cao gấp 10 lần ngưỡng nguy hiểm. Ảnh: AFP

Những cơn gió mạnh thổi qua khoảng 60 đám cháy vẫn đang bùng phát trên khắp bang New South Wales. Các nhà chức trách cho biết khói đã lan ra khắp Sydney và nồng độ khói bụi đo được ở một số khu vực của thành phố cao gấp 10 lần ngưỡng nguy hiểm.

Cháy rừng ở Australia là mối đe dọa lớn và gây chết người, những vụ cháy rừng đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và thiêu rụi hơn 300 ngôi nhà trong tuần qua.

Cơ quan phòng cháy chữa cháy nông thôn bang New South Wales (RFS) cho biết khói bụi sẽ bao trùm thành phố đến hết thứ Ba 19/11 khi những cơn gió mạnh làm bùng phát dữ dội thêm nhiều đám cháy trên khắp bờ biển phía đông Australia.

Bộ y tế bang New South Wales khuyến cáo người dân nên hạn chế ra khỏi nhà.

Theo bác sĩ Richard Broom, Giám đốc sức khỏe môi trường tại Sở Y tế bang New South Wales: “Khói bụi ô nhiễm sẽ gây đau mắt, mũi và họng. Những người mắc các bệnh như hen suyễn, khí phế thũng và đau thắt ngực có thể chịu tác động nặng hơn từ khói bụi”.

RFS cho biết hơn 1300 lính cứu hỏa được tăng cường triển khai ở bang New South Wales để đối phó với các đám cháy trong thời tiết khô nóng và gió mạnh./

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời