Kẻ chủ mưu vụ tấn công Paris có thể đã chết

Cập nhật 19/11/2015, 08:11:18

Abdelhamid Abaaoud được cho là nằm trong số hai kẻ bị cảnh sát Pháp tiêu diệt trong cuộc đột kích hôm qua tại Saint – Denis.

 
ke-chu-muu-vu-tan-cong-paris-co-the-da-chet

Abdelhamid Abaaoud bị cho là đã chết trong cuộc trấn áp. Ảnh: Reuters

Hai quan chức cao cấp của Châu Âu giấu tên nói với Washington Postrằng họ có thông tin xác nhận từ Pháp là Abaaoud đã chết. Tuy nhiên ông François Molins, ủy viên công tố Paris, cho hay chưa thể cung cấp danh tính những kẻ bị hạ gục trong cuộc bao vây. Một quan chức an ninh Pháp từ chối bình luận vụ việc.

Theo ông Molins, cuộc đột kích được tiến hành vì nhà chức trách Pháp tin rằng Abaaoud ẩn ở tầng ba của tòa nhà. 

Truyền thông Pháp nhận dạng người phụ nữ tự kích nổ bom trong vụ trấn áp hôm qua là Hasna Aitboulahcen, 26 tuổi, người họ hàng với Abaaoud. Người này là công dân Pháp, từng là quản lý tại Beko Construction, một công ty ở Epinay-sur-Seine, thị trấn phía bắc Saint-Denis. Công ty vừa đóng cửa năm ngoái.

Abaaoud, được cho là một kẻ ủng hộ IS nhiệt tình có liên quan đến một số kế hoạch tấn công khủng bố, được cho là ở Syria đầu năm nay. Một số quan chức cho rằng hắn có thể trở lại châu Âu, nằm dưới vỏ bọc của người di cư vào Hy Lạp đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ truy bắt tên này gây nên lo ngại là Abaaoud đã "qua mắt được các cơ quan tình báo khi đi qua châu Âu" và các phần từ "nằm vùng" khác của Nhà nước Hồi giáo có thể tiếp tục gây nên một vụ tấn công khác.

Theo Telegraph, có 8 kẻ bị bắt sau cuộc bố ráp, cảnh sát đã bắn ra khoảng 5.000 viên đạn. Vụ tấn công liên hoàn ở Paris do những kẻ khủng bố IS gây ra hôm 13/11 khiến 132 người thiệt mạng. Việc truy lùng những nghi phạm liên quan vẫn đang được xúc tiến.

Theo VN EXpress


Lượt xem: 29

Trả lời