Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ischia sau trận lở đất kinh hoàng

Cập nhật 28/11/2022, 06:11:30

Italy đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi 7 người thiệt mạng do mưa lớn gây ra lở đất trên đảo nghỉ mát Ischia của nước này hôm 26/11 (theo giờ địa phương).

Những chiếc ô tô bị hư hỏng nằm trên đường sau trận lở đất.

Tính đến sáng 27/11, 5 người vẫn mất tích, 8 người được giải cứu và hơn 200 người khác đã được sơ tán khỏi khu vực xảy ra lở đất, văn phòng tỉnh Campania nói với CNN.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với “trận lũ lụt và lở đất đặc biệt nghiêm trọng” vào ngày 27/11.

Chính quyền Italy đã cung cấp 2 triệu Euro (2,082 triệu USD) nhằm hỗ trợ cho người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi vụ lở đất và quyết định này có hiệu lực từ ngày 26/11, tuyên bố cho biết thêm.

Đội cứu hỏa Italy thông tin, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành tại thị trấn nhỏ Casamicciola Terme và lực lượng tiếp viện đã được điều động đến từ Napoli, nhưng điều kiện thời tiết xấu đã cản trở quá trình tìm kiếm, Cục Bảo vệ Dân sự Italy nói với phóng viên hãng tin CNN hôm 26/11.

70 nhân viên cứu hỏa hiện đang có mặt trên đảo để hỗ trợ tìm kiếm và cứu hộ.

Ischia, ở vịnh Naples, đã phải hứng chịu trận mưa xối xả vào sáng 26/11, gây lở đất và làm hư hại ô tô, các tòa nhà cũng như đường sá.

Các video và hình ảnh được chính quyền địa phương và truyền thông quốc gia chia sẻ vào ngày 27/11 cho thấy hậu quả tàn phá do trận lở đất ở thị trấn cảng Casamicciola Terme.

“Đây là thời điểm đau đớn và vô cùng khẩn cấp,” Vincenzo De Luca, Thống đốc vùng Campania, nơi hòn đảo Ischia tọa lạc, nói hôm 26/11, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng Meloni vì sự liên lạc chặt chẽ và thông điệp đoàn kết của bà.

Vào tháng 2/2021, một trận lở đất đã xảy ra ở khu vực bờ biển Italy gần Genoa, khiến một nghĩa trang bị sập, hàng trăm quan tài bị cuốn trôi ra biển.

Một số hình ảnh về vụ lở đất nghiêm trọng trên đảo Ischia:

Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ischia sau trận lở đất kinh hoàng - Ảnh 1.

(Ảnh: Sky News)

Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ischia sau trận lở đất kinh hoàng - Ảnh 2.

(Ảnh: Sky News)

Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ischia sau trận lở đất kinh hoàng - Ảnh 3.

(Ảnh: Sky News)

Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ischia sau trận lở đất kinh hoàng - Ảnh 4.

(Ảnh: Sky News)

Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ischia sau trận lở đất kinh hoàng - Ảnh 5.

(Ảnh: Sky News)

Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ischia sau trận lở đất kinh hoàng - Ảnh 6.

(Ảnh: Reuters)

Italy tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ischia sau trận lở đất kinh hoàng - Ảnh 7.
Theo VTV

Lượt xem: 2

Trả lời