Italy: Lật thuyền chở du khách trên hồ Maggiore, nhiều người mất tích

Cập nhật 29/5/2023, 14:05:26

Lực lượng cứu hộ Italy đang nỗ lực tìm kiếm những du khách được cho là mất tích sau khi thuyền chở họ bị lật ở hồ Maggiore.

Máy bay trực thăng tìm kiếm những người mất tích sau khi chiếc thuyền du lịch bị lật. (Ảnh: AP)

Con thuyền chở khách du lịch bị lật ở hồ Maggiore do lốc xoáy.

Theo người phát ngôn lực lượng cứu hộ Luca Cari, vụ lật thuyền xảy ra khoảng 19h ngày 28/5 (theo giờ địa phương), ở phía Nam của hồ Maggiore, ngoài khơi Lisanza, vùng Lombardy, Italy. Được biết, chiếc thuyền dài 16 mét được một nhóm du khách người nước ngoài thuê để tổ chức sinh nhật. Tuy nhiên, một cơn lốc đã ập tới khiến con thuyền bị lật úp toàn bộ.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn lật thuyền, trên thuyền có 25 người, bao gồm 23 du khách và 2 thành viên thủy thủ đoàn. Một nguồn thạo tin cho hay, trừ hai nhân viên người Italy trên thuyền, những người thuê con thuyền này đều mang quốc tịch Anh và Israel. Hiện 20 người được xác nhận an toàn, trong khi đó 2 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích.

Lực lượng cứu hộ cùng một máy bay trực thăng đang tiến hành tìm kiếm “một số người được báo cáo là mất tích”. Nỗ lực cứu hộ bị chậm lại do mưa lớn và trời tối.

Italy: Lật thuyền chở du khách trên hồ Maggiore, nhiều người mất tích - Ảnh 1.

Nhóm thợ lặn và trực thăng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người mất tích. (Ảnh: Leggo)

Trong khi đó, trang web Varese News đưa tin, thi thể của một trong những hành khách đã được tìm thấy.

Lãnh đạo vùng Lombardy cho rằng “sự cố rất nghiêm trọng xảy ra do gió lốc”.

Theo truyền thông địa phương, thời tiết xấu bao trùm toàn bộ miền Bắc Lombardy đã được dự báo. Tại sân bay Malpensa, từ khoảng 17h hôm 28/5, nhiều chuyến bay đã bị hủy do thời tiết bất lợi.

Hồ Maggiore nằm ở phía Nam dãy Alps, là hồ lớn thứ hai ở Italy và cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời