Israel tái triển khai hệ thống Thẻ Xanh

Cập nhật 30/7/2021, 07:07:10

Bộ Y tế Israel thông báo đã bắt đầu tái triển khai hệ thống Thẻ Xanh (Green Pass) nhằm siết chặt kiểm soát việc đi lại của người dân nước này.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett kêu gọi người dân tích cực đi tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. 

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang ngày một tăng tại Israel.

Theo quy định, Thẻ Xanh được cấp cho những người từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ ít nhất 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Thẻ được sử dụng để gặp gỡ hoặc tham dự các sự kiện tập trung từ 100 người trở lên, bao gồm phòng tập, nhà hàng, hội nghị, địa điểm du lịch, địa điểm thờ tự tôn giáo…

Những người trưởng thành chưa tiêm vaccine sẽ được yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 để được tham dự các sự kiện như trên. Những người đã phục hồi sau khi mắc COVID-19 sẽ không cần trình phiếu xét nghiệm âm tính.

Israel tái triển khai hệ thống Thẻ Xanh - Ảnh 1.

Người dân giơ Thẻ Xanh của họ tại một buổi hòa nhạc ở công viên Yarkon, Tel Aviv, Israel. (Ảnh: Reuters)

Đây là một trong những động thái nhằm siết chặt kiểm soát đi lại và thực hiện quy định giãn cách phòng dịch của Israel. Trong những ngày qua, Bộ Y tế Israel đã thành lập một ủy ban gồm nhiều chuyên gia nhằm tư vấn cho Bộ này trong việc khuyến khích người cao tuổi tiêm bổ sung mũi vaccine thứ 3.

Phát biểu sau phiên họp vào tối 29/7, Thủ tướng Israel Naftali Bennett kêu gọi người dân, đặc biệt là thanh niên và trẻ em, hãy tích cực đi tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 để góp phần ngăn chặn làn sóng lây lan của biến thể Delta tại Israel. Ông Bennett cũng khẳng định sẽ cố gắng không áp dụng thêm các biện pháp phong tỏa có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Ông Bennett cho biết, từ ngày 3/8, nước này sẽ triển khai tiêm mũi vaccine thứ 3 ngừa COVID-19 cho người trên 60 tuổi. Tổng thống Isaac Herzog sẽ tiêm mũi vaccine thứ 3 vào sáng 30/7.

Đến nay, hơn 62% trong tổng số 9,2 triệu người dân Israel đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine và khoảng 57% người dân đã được tiêm đủ 2 mũi.

Theo VTV


Lượt xem: 10

Trả lời