Israel sẽ tiếp tục tấn công Syria bất chấp hệ thống S-300 của Nga

Cập nhật 10/10/2018, 20:10:18

Máy bay của Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria nhằm vào các mục tiêu mà Israel cho là của Iran và nhóm vũ trang Hezbollah.

Trong cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov ngày 9/10 tại Jerusalem, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng, Israel cần phải tiếp tục tấn công các mục tiêu thù địch ở nước láng giềng Syria, bất chấp quyết định của Nga trang bị cho Syria hệ thống tên lửa phòng không tân tiến.

israel tiep tuc tan cong syria bat chap he thong s300 cua nga hinh 1
Phi đội máy bay F-16 của Israel được cho là đã bay tới gần không phận Syria. (Ảnh minh họa: UPI)

Theo Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Israel sẽ tiếp tục chống lại điều nước này gọi là “mưu đồ của Iran mở rộng sự hiện diện quân sự” tại Syria và tuồn vũ khí hiện đại cho nhóm Hezbollah.

Cuộc gặp tại Jerusalem là cuộc gặp công khai đầu tiên giữa Thủ tướng Israel với một quan chức cấp cao Nga kể từ khi 1 máy bay của Nga bị bắn rơi mà phía Nga đổ lỗi cho Israel là nguyên nhân khiến máy bay của nước này bị phòng không Syria bắn nhầm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 4 tiêm kích F-16 được cho là của Israel đã nấp phía sau chiếc máy bay của Nga để tiến hành vụ không kích vào Latakia, Syria. Phòng không Syria đánh trả và máy bay của Nga vô tình trở thành mục tiêu. Nga cho rằng hành động của Israel đã khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng.

Nhằm đáp trả, Nga công bố các biện pháp mới để bảo vệ quân đội nước này ở Syria, trong đó có việc trang bị cho Syria hệ thống tên lửa phòng không S-300.

Nga và Israel đã lập đường dây nóng vào năm 2015 nhằm tránh các va chạm không mong muốn trên lãnh thổ Syria, nhưng các biện pháp mới mà Nga công bố khiến Israel lo ngại các cuộc không kích của họ ở Syria giờ đây sẽ bị hạn chế.

Máy bay của Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria nhằm vào các mục tiêu mà Israel cho là của Iran và nhóm vũ trang Hezbollah./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời