IS suy yếu vì chiến dịch không kích của Mỹ

Cập nhật 15/4/2016, 18:04:26

Mặc dù vậy, liên quân do Mỹ đứng đầu ở Afghanistan cảnh báo không nên chủ quan bởi IS vẫn có thể nhanh chóng tái tập hợp lực lượng.

Liên quân do Mỹ đứng đầu ở Afghanistan sáng 15/4 cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuy mới xâm nhập vào Afghanistan nhưng đã bị suy yếu sau các chiến dịch không kích của Mỹ.

is suy yeu vi chien dich khong kich cua my hinh 0
Các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. (Ảnh: Independent)

 

Trong 3 tháng đầu năm nay, quân đội Mỹ đã tiến hành 100 cuộc không kích ở Afghanistan, trong đó phần lớn nhằm vào các mục tiêu của IS.

IS đã chiếm được những vùng rộng lớn ở Syria, Iraq và gần đây tìm cách xâm nhập vào Afghanistan, cụ thể nhắm vào thủ phủ Jalalabad ở miền đông.

Theo ước tính, có khoảng 1.000 – 3.000 tay súng IS ở Afghanistan, trong đó bao gồm cả những phiến quân Taliban bất mãn và phần tử cực đoan địa phương.

Bất chấp những thành công chống IS trên thực địa, liên quân do Mỹ đứng đầu ở Afghanistan cảnh báo, IS vẫn có thể nhanh chóng tái tập hợp lực lượng.

 
 

 

Ngoài mối đe của IS, phiến quân Taliban vốn tồn tại nhiều năm nay vẫn là lực lượng mạnh và tuần qua tuyên bố mở chiến dịch tổng tấn công mùa Hè như mọi năm, trong đó tận dụng thời tiết tốt để khôi phục các trận đánh nhằm vào chính phủ và binh sỹ nước ngoài./.

VOV


Lượt xem: 33

Trả lời