Iran sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu và chống lại cuộc chiến kinh tế của Mỹ

Cập nhật 19/11/2018, 20:11:40

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã khẳng định, nước này sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu dầu thô bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Trong một bài phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước ngày 19/11, Tổng thống Iran Hassan Rouhani, các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran là một phần của cuộc chiến tâm lý mà Washington tiến hành nhằm chống lại Tehran. Cuộc chiến này sẽ thất bại và Iran sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu thô.

iran se tiep tuc xuat khau dau va chong lai cuoc chien kinh te cua my hinh 1
Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Al Jazeera

Trước đó, ngày 5/11, trong một cuộc họp được phát sóng trực tiếp trên truyền hình nhà nước Iran, ông Rouhani cũng đã từng tuyên bố sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu thô, đồng thời phá vỡ các biện pháp trừng phạt của Mỹ về các lĩnh vực năng lượng và tài chính ngân hàng.

Mỹ dự định sẽ gia tăng áp lực đối với Iran bằng lệnh cấm hoàn toàn các quốc gia đồng minh nhập khẩu dầu từ Iran, kể từ ngày 04/11. Tuy nhiên, do sự phản ứng mạnh mẽ từ đồng minh, Mỹ đã khẳng định không muốn lệnh trừng phạt làm “tổn hại” tới các quốc gia khác và đã đưa ra 8 “ngoại lệ”, tạm thời cho phép 8 “khách hàng” nhập khẩu tiếp tục được nhập khẩu dầu của Iran, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo VOV

Lượt xem: 26

Trả lời