Iran đe dọa trở lại giai đoạn trước khi ký kết thỏa thuận hạt nhân

Cập nhật 16/7/2019, 07:07:47

Một quan chức Iran đe dọa rằng đất nước của ông sẽ trở lại giai đoạn trước khi ký kết thỏa thuận hạt nhân.

Hãng thông tấn chính thức của Iran (IRNA) dẫn lời người phát ngôn của Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran Behruz Kamalundi nói rằng, Iran sẽ trở lại trạng thái tiền hạt nhân với các cường quốc thế giới nếu các nước châu Âu không đáp ứng nghĩa vụ của họ.

iran de doa tro lai giai doan truoc khi ky ket thoa thuan hat nhan hinh 1
Khủng hoảng hạt nhân Iran – Ảnh Skynewsarabia

Iran nói rằng, các quốc gia châu Âu nên làm nhiều hơn để đảm bảo lợi ích kinh tế của Iran nhằm đổi lấy những hạn chế đối với chương trình hạt nhân theo thỏa thuận năm 2015. Tuyên bố của quan chức Iran đưa ra cùng thời điểm với cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao Anh, Pháp và Đức tại Brussels, Bỉ để thảo luận về hồ sơ hạt nhân của Iran.

Trong một tuyên bố mới nhất, Anh, Pháp và Đức nhắc lại cam kết đối với thỏa thuận hạt nhân với Iran, đồng thời bày tỏ lo ngại về những rủi ro sụp đổ của thỏa thuận này. Cuộc họp sẽ cố gắng tìm cách thuyết phục Iran và Mỹ giảm bớt căng thẳng và bắt đầu một cuộc đối thoại.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt vừa cho biết rằng, thời gian vẫn còn để cứu vãn thỏa thuận hạt nhân của Iran, đồng thời nói rằng, Anh không đồng ý với Mỹ trong việc xử lý khủng hoảng với Iran. Ông Jeremy Hunt cũng cho biết, Iran vẫn còn một năm để chế tạo bom hạt nhân, nhưng có rất ít cơ hội để duy trì thỏa thuận này./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời