Indonesia tìm thấy thêm nhiều nạn nhân của trận động đất ở Tây Java

Cập nhật 28/11/2022, 14:11:10

Trong hai ngày cuối tuần qua, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm nhiều thi thể nạn nhân của trận động đất ở Tây Java.

Số người tử vong do trận động đất ở Tây Java, Indonesia tăng mạnh.

Số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất ở Tây Java, Indonesia trong tuần qua đã tăng lên 321 người.

Cơ quan giảm thiểu thiên tai quốc gia Indonesia xác nhận thông tin trên sau khi lực lượng cứu hộ nước này tìm thấy thêm nhiều thi thể nạn nhân. Hiện vẫn còn 11 người mất tích. Hoạt động tìm kiếm sẽ được nối lại trong ngày 28/11, tập trung vào những khu vực có thể có người bị vùi lấp.

Trận động đất độ lớn 5,6 xảy ra hôm 21/11 ở thị trấn Xian dua, nơi đa số nạn nhân thiệt mạng là do sập nhà hoặc lở đất.

Video từ máy bay không người lái cho thấy quy mô trận lở đất, nơi lực lượng cứu hộ phải sử dụng cưa máy, máy xúc, dọn dẹp cây cối và đống đổ nát để dọn đường, tiếp cận những nơi được cho là có người bị mắc kẹt.

Giới chức địa phương cho biết, trận động đất làm hư hại hơn 62.000 ngôi nhà, buộc hơn 73.000 nghìn người phải sơ tán tới các cơ sở lánh nạn.

Indonesia tìm thấy thêm nhiều nạn nhân của trận động đất ở Tây Java - Ảnh 1.

Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ lở đất do động đất ở Cianjur, Tây Java, Indonesia. (Ảnh: AP)

Công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn do các tuyến đường bị cắt đứt, một số khu vực miền núi, nông thôn mất điện. Tới sáng 22/11, 89% mạng lưới điện ở Cianjur đã được khôi phục.

Sự tàn phá do trận động đất tồi tệ hơn bởi theo sau đó là 62 cơn dư chấn nhỏ với cường độ từ 1,8 đến 4, không ngừng làm rung chuyển Cianjur, thị trấn khoảng 175.000 dân.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tới thị sát tình hình, tuyên bố sẽ hỗ trợ tài chính cho nạn nhân, yêu cầu cơ quan cứu hộ “huy động nhân sự” để ưu tiên sơ tán nạn nhân. “Cá nhân tôi, đồng thời thay mặt chính phủ, xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất”, ông nói.

Theo người phát ngôn Cơ quan giảm thiểu thiên tai quốc gia Indonesia, ông Abdul Muhari, nhà chức trách nước này dự kiến trong tuần tới sẽ thảo luận xem liệu có gia hạn thời gian áp đặt tình trạng khẩn cấp, hiện kéo dài 14 ngày, hay không.

Trận động đất hôm 21/11 là vụ gây nhiều thương vong nhất ở Indonesia kể từ sau trận động đất kéo theo sóng thần khiến hơn 4.000 người thiệt mạng trên đảo Sulawesi vào năm 2018.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời