IMF lo ngại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới triển vọng kinh tế toàn cầu

Cập nhật 20/2/2020, 13:02:27

IMF lo ngại tốc độ phục hồi kinh tế thế giới vẫn rất chậm, đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19.

Hôm qua (19/2), Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã bày tỏ lo ngại dịch Covid-19 đang bùng phát ở Trung Quốc và có nguy cơ lan sang các nước khác, sẽ cản trở sự phục hồi kinh tế toàn cầu trong năm 2020.

Trong một văn bản dự thảo được IMF đề xuất, để chuẩn bị cho cuộc họp của các quan chức chức tài chính nhóm các nước G20 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, IMF đánh giá kinh tế thế giới sẽ có sự cải thiện nhẹ trong hai năm 2020 và 2021.

imf: toc do phuc hoi kinh te the gioi van rat cham hinh 1
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tuy nhiên, tốc độ phục hồi kinh tế thế giới vẫn rất chậm và tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19, nguy cơ leo thang trở lại căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông cùng với các thảm họa tự nhiên liên quan đến biến đổi khí hậu.

Trước đó, trong tháng 1/2020, IMF dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm nay sẽ đạt khoảng 3,3%./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời