Huawei cáo buộc Mỹ tấn công mạng và lôi kéo, dọa dẫm nhân viên

Cập nhật 05/9/2019, 13:09:51

Huawei cáo buộc Mỹ đã sử dụng mọi biện pháp nhằm phá hoại công việc làm ăn thông thường của công ty này với các đối tác.

Công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc cáo buộc Mỹ đã sử dụng “các biện pháp vô đạo đức” để tấn công hệ thống của Huawei trong những tháng gần đây và biến các nhân viên công ty này thành gián điệp bằng cách cưỡng ép và đe dọa pháp lý.

huawei cao buoc my tan cong mang va loi keo, doa dam nhan vien hinh 1
Huawei cáo buộc Mỹ tấn công mạng và lôi kéo, dọa dẫm nhân viên. Ảnh: ZUMA Press

Trong một tuyên bố ngày 3/9, Huawei cáo buộc Mỹ đã sử dụng mọi biện pháp, trong đó có cả sức ép pháp lý và hành chính, cũng như một loạt biện pháp “vô đạo đức” khác nhằm phá hoại công việc làm ăn thông thường của Huawei với các đối tác. Ngoài ra Mỹ còn đang cố sử dụng ảnh hưởng chính trị và ngoại giao để vận động các nước khác cấm thiết bị của Huawei.

Theo Huawei, chính phủ Mỹ đã sử dụng sức ép luật pháp để đe dọa, ép buộc và lôi kéo các nhân viên hiện tại cũng như các nhân viên trước đây của Huawei để họ trở thành gián điệp cho Mỹ. Điều này không khác gì biến các nhân viên của Huawei thành “cái bẫy phạm tội”. Bên cạnh đó, Mỹ còn tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống của công ty và cản trở các hoạt động kinh doanh thông thường

Công ty viễn thông Trung Quốc còn cho rằng, Mỹ can thiệp vào việc vận chuyển hàng, từ chối cấp thị thực và tiến hành các vụ kiện nhằm vào Huawei.

Tuyên bố của Huawei được cho là nhằm phản ứng với thông tin đăng tải trên Wall Street Journal hồi tuần trước rằng Bộ Tư Pháp Mỹ đang điều tra Huawei về việc ăn cắp thiết kế camera trên điện thoại thông minh đã được cấp bằng sáng chế.

Huawei cho biết, tác giả sáng chế Rui Pedro Oliveira, đã đe dọa công ty Trung Quốc rằng ông sẽ tiết lộ với truyền thông và gây áp lực thông qua các kênh chính trị nếu công ty này không trả khoản tiền với giá “cắt cổ” – mặc dù thiết kế của người này có ít điểm tương đồng với thiết kế của Huawei./.

 VOV.

Lượt xem: 13

Trả lời