Hợp tác quân sự Nga – Mỹ hiệu quả khi giám sát lệnh ngừng bắn Syria

Cập nhật 02/3/2016, 14:03:04

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 1/3 có cuộc điện đàm, thảo luận về việc thực hiện lệnh ngừng bắn tại Syria.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: Trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng hai nước tập trung thảo luận về sáng kiến của Nga và Mỹ về Syria, cũng như các quyết định liên quan của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc.

Hai Ngoại trưởng khẳng định, sự phối hợp giữa Nga và Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực quân sự, sẽ là một yếu tố quan trọng để lệnh ngừng bắn tại Syria được thực thi hiệu quả. 

hop tac quan su nga - my hieu qua khi giam sat lenh ngung ban syria hinh 0
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải). (ảnh: AFP).

 

Người phát ngôn  Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 1/3 cũng cho biết, các quan chức quốc phòng Nga và Mỹ đang có sự phối hợp hiệu quả trong việc giám sát lệnh ngừng bắn tại Syria.

Cứ 2 tiếng một lần, các quan chức Mỹ thuộc Trung tâm quân sự của  Mỹ ở Jordan lại cập nhật diễn biến tại Syria với các quan chức tại một căn cứ không quân của Nga ở Syria. Theo ông Igor Konashenkov, sự phối hợp hiệu quả và chuyên nghiệp đang được thực hiện giữa hai bên.

Ngoài việc tăng cường thực hiện lệnh ngừng bắn Syria, các nước cũng đang thúc đẩy các cuộc đối thoại hòa bình để giải quyết xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

Liên Hợp Quốc ngày 1/3 cho biết sẽ tổ chức vòng đối thoại hòa bình Syria vào ngày mùng 9/3 tới để đánh giá mức độ hiệu quả của lệnh ngừng bắn tại Syria./.

VOV


Lượt xem: 32

Trả lời