Hộp đen của máy bay Flydubai gặp nạn ở Nga bị hư hại nghiêm trọng

Cập nhật 21/3/2016, 07:03:49

Cả 2 hộp đen chiếc máy bay của UAE đều bị hư hỏng nặng nên công tác giải mã sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể đến một tháng.

Cơ quan chức năng Nga đã tìm thấy 2 hộp đen từ chiếc máy bay của hãng hàng không Flydubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) gặp nạn hôm 19/3 tại sân bay thành phố Rostov trên sông Đông, miền Nam nước Nga 62 người thiệt mạng.

hop den cua may bay flydubai gap nan o nga bi hu hai nghiem trong hinh 0
Mảnh vỡ chiếc máy bay xấu số. Ảnh: IndianExpress.

 

Tuy nhiên, cả 2 hộp đen đều bị hư hỏng nặng nên công tác giải mã sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể đến một tháng.

Trong khi đó, nhà chức trách Nga hôm nay (20/3) mở cuộc điều tra hình sự nhằm xác định nguyên nhân do phi công, lỗi kỹ thuật hay thời tiết xấu đã gây ra vụ tai nạn máy bay trên. Công tác điều tra do Ủy ban Hàng không liên chính phủ (MAK) đảm nhiệm, với sự tham gia của các chuyên gia từ những nước có liên quan gồm Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Mỹ, nước chế tạo máy bay Boeing và Pháp, nước sản xuất động cơ cho chiếc máy bay này.

Giám đốc điều hành hãng hàng không Flydubai Ghaith cho biết, họ đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng Nga trong vụ điều tra này để chấm dứt những đồn đoán về nguyên nhân vụ việc.

Ông al Ghaith nói: “Chúng tôi biết rằng 24 giờ qua đã có rất nhiều đồn đoán về nguyên nhân thảm kịch này. Chúng tôi cũng muốn tìm ra câu trở lời sớm nhất có thể nhưng hiện nay chúng ta không nên đưa ra đồn đoán nào mà nên để cho cơ quan điều tra có thời gian và không gian cần thiết để có thể tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.”

Theo cố vấn Bộ trưởng Giao thông Nga, chiếc máy bay đã không thành công trong nỗ lực hạ cánh lần thứ nhất. Trong lần hạ cánh thứ hai, máy bay đã đâm thẳng xuống khu vực đầu đường băng 250m và nổ tung. Vào thời điểm này, thời tiết ở thành phố Rostov rất xấu, có mưa to và gió giật. Đây có thể là nguyên nhân khiến phi công không nhìn thấy đường băng.

Cùng với đó, các nhà chức trách đã bắt đầu việc xác định ADN từ những mảnh thi thể thu thập được tại hiện trường nhằm nhận dạng danh tính nạn nhân.

Hãng hàng không Flydubai của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất cam kết sẽ bồi thường 20.000 USD cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ chiếc máy bay này./.

VOV


Lượt xem: 27

Trả lời