Hong Kong khuyến cáo bệnh nhân Covid-19 nên cho vật nuôi đi kiểm dịch

Cập nhật 28/2/2020, 15:02:30

Nhà chức trách Hong Kong (Trung Quốc) khuyến cáo bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 nên cho vật nuôi đi kiểm dịch, theo dõi thú y trong vòng 14 ngày.

Theo thông báo sáng 28/2 của Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong (Trung Quốc), kết quả xét nghiệm của một con chó cảnh có chủ là bệnh nhân Covid-19 tại đặc khu này cho thấy kết quả dương tính yếu với virus SARS-CoV-2.

hong kong khuyen cao benh nhan covid-19 nen cho vat nuoi di kiem dich hinh 1
Nhà chức trách Hong Kong kêu gọi người nuôi chó mèo nên thường xuyên rửa tay sau khi tiếp xúc với thú cưng. Ảnh: AFP.

Sau khi tiếp nhận một con chó cảnh của bệnh nhân Covid-19, Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong đã tiến hành xét nghiệm các mẫu phẩm lấy từ miệng, mũi và hậu môn của vật nuôi này. Kết quả là con vật đã dương tính yếu với virus SARS-CoV-2, nhưng không xuất hiện triệu chứng bệnh.

Mặc dù chưa có bằng chứng để chứng minh vật nuôi có thể nhiễm SARS-CoV-2, mắc Covid-19 và lây truyền virus, song Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong vẫn theo dõi chặt chẽ con vật này và sẽ tiếp tục xét nghiệm các mẫu phẩm để xác định xem liệu nó có bị nhiễm virus hay chỉ bị dính virus từ môi trường bên ngoài, đồng thời sẽ chỉ trao trả lại vật nuôi khi kết quả xét nghiệm là âm tính.

Người phát ngôn cơ quan này cũng khuyến cáo các bệnh nhân Covid-19 nên cho vật nuôi của mình đi kiểm dịch, theo dõi thú y trong vòng 14 ngày và tiến hành xét nghiệm, đồng thời nhắc nhở những gia đình có vật nuôi giữ gìn vệ sinh, khi phát hiện vật nuôi có vấn đề về sức khỏe cần sớm tư vấn các bác sỹ thú y./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời