Hơn 200 người thương vong bởi đánh bom liều chết tại Lebanon

Cập nhật 13/11/2015, 07:11:01

Ngày 12/11, ít nhất 41 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết tại ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut (Lebanon)

Ít nhất 41 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 12/11 tại khu vực có đông người sinh sống tại ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon.

Nguồn tin an ninh địa phương cho biết hai vụ nổ xảy ra gần như đồng thời và làm rung chuyển khu dân cư và thương mại Borj al-Barajneh ở phía Nam thủ đô Beirut, vốn được xem là thành trì của phong trào Hồi giáo Hezbollah. 

Theo nguồn tin nhân chứng, vụ nổ đầu tiên xảy ra gần một quán ăn nhỏ trên đường phố chính ở Borj al-Barajneh. Khoảng 7 phút sau, một kẻ tấn công khác đã tự cho nổ tung gần một thánh đường Hồi giáo chính trong khu vực. Truyền thông địa phương đưa tin những kẻ đánh bom liều chết đi bộ. Địa điểm xảy ra hai vụ nổ nằm cách nhau chỉ khoảng 150m.

Nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ những người bị thương. Vụ nổ cũng làm hư hại mặt tiền của một số cửa hàng trong khu vực, khiến nhiều mảnh kính vỡ và máu vương vãi khắp nơi. Quân đội ngay lập tức thiết lập các chốt kiểm soát tại tất cả lối vào khu vực. Trong khi đó, lực lượng an ninh của Hezbollah cũng được đặt trong tình trạng báo động cao./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời