Hội nghị thượng đỉnh G7 thảo luận nhiều vấn đề nóng

Cập nhật 27/6/2022, 09:06:01

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), Đức đã triển khai 18.000 cảnh sát.

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra tại lâu đài Elmau, huyện Garmisch-Partenkirchen thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức từ ngày 26 – 28/6/2022. Đức đã triển khai 18.000 cảnh sát đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện quan trọng này.

Ngoài lãnh đạo các nước G7, hội nghị còn mời thêm lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU), Liên Hợp Quốc và một số đối tác tham dự.

Infographic: Hội nghị thượng đỉnh G7 thảo luận nhiều vấn đề nóng - Ảnh 1.

(Nguồn: TTXVN)

Trọng tâm chính được lãnh đạo các nước G7 thảo luận tại hội nghị năm nay là chiến lược ứng phó với những cú sốc kinh tế do các biện pháp trừng phạt đáp trả giữa Nga và các nước phương Tây liên quan cuộc chiến tại Ukraine. Các nước G7 cũng ưu tiên thảo luận về chiến lược giải quyết sự gián đoạn chuỗi cung ứng với tiến trình phục hồi của kinh tế toàn cầu sau đại dịch, định hình hợp tác toàn cầu cho vấn đề kỹ thuật số hay cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và hợp tác về chính sách đối ngoại, an ninh.

Trong bối cảnh cuộc chiến tại Ukraine vẫn diễn biến phức tạp, các nhà lãnh đạo G7 ưu tiên thảo luận về giải pháp hỗ trợ Ukraine phục hồi kinh tế và giải phóng lượng ngũ cốc tồn đọng.

Đến nay, G7 đã viện trợ 19,8 tỷ USD cho Ukraine. Tuần trước, Mỹ gửi thêm 1 tỷ USD viện trợ quân sự, Pháp cam kết gửi thêm 6 khẩu pháo cho quân đội Ukraine, còn Canada đã bổ sung thêm 9 triệu USD trên tổng số 274 triệu USD cam kết viện trợ cho Ukraine.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời