Hội nghị An ninh quốc tế Moscow tập trung vào các vấn đề nóng của an ninh toàn cầu

Cập nhật 18/8/2022, 07:08:52

Hội nghị An ninh quốc tế Moscow lần thứ 10 vừa được tổ chức tại LB Nga, với khoảng 700 khách mời từ các phái đoàn quân sự của hơn 70 quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Trong thông điệp gửi đến hội nghị, Tổng thống Nga Putin khẳng định, tình hình thế giới hiện nay thay đổi mạnh mẽ, các đường nét của trật tự thế giới đa cực đang được hình thành. Một thế giới đa cực trên cơ sở các mối quan hệ bình đẳng sẽ mở ra cơ hội mới để chống lại các mối đe dọa chung.

Ông nói: “Có thể giảm bớt căng thẳng trên thế giới, vượt qua các mối đe dọa và rủi ro trong lĩnh vực quân sự – chính trị, nâng cao mức độ tin cậy giữa các quốc gia và đảm bảo sự phát triển bền vững… bằng cách củng cố hệ thống thế giới đa cực hiện đại. Nga sẽ tích cực và chủ động tham gia các hoạt động phối hợp chung, cùng các đồng minh, đối tác, nhằm cải thiện các cơ chế an ninh quốc tế hiện có”.

Hội nghị An ninh quốc tế Moscow tập trung vào các vấn đề nóng của an ninh toàn cầu - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Putin. Nguồn: Rianovosti

Với 4 phiên họp toàn thể, Hội nghị An ninh quốc tế Moscow năm nay tập trung vào các vấn đề cấp bách trong môi trường an ninh toàn cầu nói chung và an ninh khu vực tại Trung Đông, châu Á – Thái Bình Dương, châu Phi và Mỹ Latin nói riêng. Các cuộc thảo luận góp phần tăng cường hiểu biết và minh bạch hóa các hoạt động quân sự.

Hội nghị An ninh quốc tế Moscow lần thứ 10 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp, với những biến động lớn về địa chính trị trong khu vực và thế giới. Diễn đàn này được xem là thiết thực để các chuyên gia quân sự tập trung xem xét các khía cạnh thực tiễn của vấn đề an ninh toàn cầu trong điều kiện mới.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời