Hội đồng Bảo an quan ngại về chiến sự và dịch Covid-19 ở Libya

Cập nhật 27/3/2020, 07:03:39

Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã họp trực tuyến để thảo luận về tình hình Libya và hoạt động của Phái bộ hỗ trợ Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL).

Trong phát biểu, các nước thành viên Hội đồng Bảo an (HĐBA) đều chia sẻ quan ngại về tình hình chiến sự leo thang, bày tỏ cảm ơn đối với ông Ghassan Salamé, nguyên Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ về Libya, và hối thúc việc sớm bổ nhiệm Đại diện đặc biệt mới.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, kêu gọi các bên liên quan tuân thủ lệnh đình chiến, sớm đạt thỏa thuận ngừng bắn dài hạn và bảo đảm việc tiếp cận các nguồn hỗ trợ nhân đạo. Đại sứ khẳng định lại sự ủng hộ đối với giải pháp chính trị do người Libya dẫn dắt và làm chủ, đồng thời kêu gọi tiếp tục thúc đẩy các kênh đối thoại chính trị, kinh tế và quân sự phù hợp với Nghị quyết 2.510 của HĐBA về ủng hộ văn kiện Hội nghị Berlin về Libya và kêu gọi Phái bộ hỗ trợ LHQ tại Libya và các tổ chức khu vực xem xét hỗ trợ các bên liên quan tiến hành đối thoại qua kênh trực tuyến.

hoi dong bao an quan ngai ve chien su va dich covid-19 o libya hinh 1
Đại sứ Đặng Đình Quý họp trực tuyến.

Sau cuộc họp, HĐBA ra Thông tin Báo chí với nội dung bày tỏ quan ngại về tác động có thể xảy ra của dịch Covid-19 ở Libya, kêu gọi các bên liên quan tại Libya giảm căng thẳng, ngay lập tức chấm dứt chiến sự và bảo đảm tiếp cận nhân đạo. HĐBA kêu gọi tất cả các bên tuân thủ lệnh cấm vận vũ khí; khen ngợi những nỗ lực của ông Ghassan Salamé trong việc thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Libya./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời