Hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Nga

Cập nhật 04/2/2016, 07:02:44

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cùng đại biểu Hội Người Việt Nam đã đặt hoa dâng hương tại khu lưu niệm và tổ chức mít tinh chào mừng.

Đúng ngày kỷ niệm lần thứ 86 thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 3/2, tại Moscow, Liên bang Nga, Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức một số hoạt động chào mừng.

Buổi sáng, đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Đại biểu Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga cùng các đại biểu, đại diện cho các tổ chức hội, đoàn thể của cộng đồng Việt Nam tại Liên bang Nga đã tới Quảng trường Hồ Chí Minh và Quảng trường Lê Duẩn đặt hoa trước Tượng đài và tấm bia lưu niệm.

 

hoat dong ky niem ngay thanh lap dang cong san viet nam tai nga hinh 0
Bí thư Đảng úy, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đặt hoa trước tượng đài Bác Hồ ở Thủ đô Moscow.
 

Trước đó, Cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, các Cơ quan đại diện của Việt Nam, đại diện bà con cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại Liên bang Nga cũng đã dâng hương tại khu tưởng niệm Bác trong khuôn viên Đại sứ quán.

Buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở Đại sự quán diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 86 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội nghị Tổng kết công tác của Đảng bộ tại Liên bang Nga.

Phát biểu tại buổi lễ Mít tinh, Bí thư Đảng ủy, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam suốt quá trình xây dựng, tưởng thành và lãnh đạo cuộc cách mạng của nhân dân ta đi từng thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Cũng nhân dịp này Bí thư, Đại sứ thông tin tới các cán bộ, đảng viên đại diện cho các chi bộ về kỳ Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII vừa diễn ra thành công tại Hà Nội mà Đại sứ tham dự.

Khẳng định ý nghĩa của kết quả này, Bí thư, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh:

“Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12 đã kết thúc tốt đẹp sau khi chúng ta đã có Ban Chấp hành Trung ương mới với 180 đồng chí chính thức và 20 đồng chí dự khuyết. Bộ Chính trị lần này với con số vượt trội hơn tất cả các kỳ đại hội trước đây với 19 ủy viên Bộ Chính trị và 3 ủy viên Ban Bí thư. Tập thể Bộ Chính trị và Ban Bí thư lần này rất đông, rất trẻ. Với truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, tinh thần của Đại hội 12, chúng ta hy vọng, Việt Nam nhất định sẽ tiến lên, hội nhập với thế giới một cáchg vững chắc”.

 

hoat dong ky niem ngay thanh lap dang cong san viet nam tai nga hinh 1
Lễ mít tinh kỷ niệm 86 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam.
 

Ngay sau lễ mít tinh, Đảng Bộ tại Liên bang Nga tiến hành Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triền khai công tác năm 2016. Ông Phạm Đức Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy đọc báo cáo nêu bật những việc đã làm tốt và những việc còn cần tiếp tục thúc đẩy và triển khai trong năm tiếp theo và khẳng định trong bối cảnh phức tạp của năm qua Đảng bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn kế hoạch cho năm 2016.

Tại Hội nghị, 12 tham luận của đại biểu từ các chi bộ Đảng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động nhằm củng cố tổ chức cơ sở Đảng và phát triển Đảng ngày càng rộng rãi và mạnh về thực chất.

Kết thúc Hội nghị, Lãnh đạo Đảng Bộ đã trao tặng danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2015” cho 3 Đảng bộ bộ phận và 19 chi bộ; trao tặng danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” cho 129 đảng viên./.

VOV


Lượt xem: 30

Trả lời