Hoành tráng Lễ hội bia Bỉ sau hai năm đại dịch

Cập nhật 08/9/2022, 06:09:07

Lễ hội bia Bruxelles được tổ chức trở lại sau hai năm phải ngưng do đại dịch với quy mô hoành tráng hơn xưa.

51 nhà máy bia mang tới lễ hội hơn 500 loại bia được đánh giá là ngon nhất trong số hơn 1.500 loại bia của Vương quốc Bỉ. Ít thấy bia chai và không thấy bia lon, các hãng mang tới đây bia hơi là chính. Bia vàng, bia trắng, bia nâu, bia đỏ trái cây, bia thơm hổ phách, bia tu viện truyền thống hàng trăm năm… chỉ thiếu mỗi bia không cồn.

Ông Patrick Mennicken: “Thật may mắn sau 2 năm đại dịch lại được tới đây tham dự lễ hội bia. Lễ hội bia năm nào nhóm chúng tôi cũng có mặt. Thời tiết những ngày này lại rất dễ chịu, rất phù hợp để nếm các loại bia Bỉ”.

Hoành tráng Lễ hội bia Bỉ sau hai năm đại dịch - Ảnh 1.

Lúc này thì bọt bia đang là vấn đề. Bia sủi bọt là nhờ có dioxit carbon hòa tan trong bia cũng như mọi loại nước có gas khác, mà dioxit carbon lại bắt đầu khan hiếm. Giá khí đốt tăng tác động tới độ dày của lớp bọt trên cốc bia Bỉ.

Ông Krishan Maudgal – Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất bia Bỉ chia sẻ: “Một phụ phẩm của quá trình sản xuất hóa chất từ khí đốt, là dioxit carbon CO2. Nhà máy hóa chất lớn nhất châu Âu tuần trước đã ngưng sản xuất do giá khí đốt quá cao. Hiện nay đã có một số nhà máy bia của Bỉ sắp hết dioxit carbon, chúng tôi hy vọng vấn đề sẽ sớm được giải quyết”.

Hoành tráng Lễ hội bia Bỉ sau hai năm đại dịch - Ảnh 2.

Vương quốc Bỉ xuất khẩu tới 3/4 tổng sản lượng bia sản xuất trong nước, còn với thị trường nội địa thì tiêu thụ bia vẫn giảm đều từ hơn 30 năm trở lại đây. Người Bỉ uống bia ít hơn và ngày càng chuộng những dòng bia có độ cồn cao hơn, thiên về nhâm nhi thưởng thức bia ngon hơn là uống bia để giải khát.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời