Hàng nghìn người dân Philippines đi tránh bão

Cập nhật 17/12/2017, 06:12:27

Ngày 16/12, hàng chục nghìn người Philippines đã phải rời bỏ nhà cửa vì lũ lụt và 3 ngư dân mất tích khi cơn bão nhiệt đới Kai-Tak đang tiến về phía Đông quốc đảo này.

Theo cơ quan dự báo khí tượng quốc gia, bão Kai-Tak di chuyển với vận tốc 100km/h, sẽ đổ bộ vào phía Bắc đảo Samar, hòn đảo lớn thứ 3 của nước này, vào đêm nay trước khi quét qua miền Trung. Mưa sẽ mạnh hơn ở khu vực miền Đông trong vài giờ tới, lũ lụt có thể xảy ra ở các khu vực có địa hình thấp kèm theo nguy cơ xảy ra lở đất ở những vùng núi cao.

Hơn 38.000 người đã phải chuyển đến tránh bão trong các khu tạm trú sau nhiều ngày mưa lớn trước khi bão về gây lụt lội và lở đất ở Samar và đảo Leyte gần đó.

Các hòn đảo này, với tổng dân số 4,5 triệu người, là nơi từng hứng chịu trận siêu bão Haiyan cách đây 4 năm, làm hơn 7.350 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Các dịch vụ tàu phà trên hai đảo trên vẫn đang phải tạm ngừng do sóng lớn. Tuy nhiên, lực lượng dân phòng cho biết 3 ngư dân đang mất tích dù chính phủ đã cảnh báo không nên ra khơi. Ngoài ra, 1 bé gái và 1 phụ nữ bị thương do lở đất gần Tacloban, thành phố lớn nhất trên đảo Leyte.

Mỗi năm có khoảng 20 cơn bão lớn nhỏ đổ bộ vào Philippines hoặc hoành hành ở vùng biển nước này, khiến hàng triệu người phải sống trong nỗi lo thiên tai và nghèo đói.

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời