Hàn Quốc và Trung Quốc hội đàm về vấn đề Triều Tiên

Cập nhật 23/4/2016, 07:04:42

 Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh lo ngại gia tăng về khả năng CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thứ hạt nhân lần thứ 5.

Đặc phái viên của Hàn Quốc về vấn đề an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun hôm nay, đã có cuộc hội đàm với  đại diện đặc biệt của Trung Quốc về các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên Vũ Đại Vĩ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

han quoc va trung quoc hoi dam ve van de trieu tien hinh 0
Đặc phái viên của Hàn Quốc về vấn đề an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun.

 

Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh lo ngại gia tăng về khả năng CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thứ hạt nhân lần thứ 5.

Trả lời phỏng vấn Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) trước chuyến thăm Trung Quốc, ông Kim Hong-kyun cho biết, hai bên sẽ trao đổi về một loạt các biện pháp hợp tác, trong đó có việc thực thi nghị quyết trừng phạt CHDCND Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đối phó và kiềm chế các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cũng nhấn mạnh, cuộc hội đàm lần này sẽ thúc đẩy các nỗ lực chung giữa Hàn Quốc và Trung Quốc nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, xúc tiến đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Đầu tháng 3 vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp đặt các biện pháp trừng phạt CHDCND Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 vào ngày 6/1 và phóng tên lửa mang theo vệ tinh lên quỹ đạo ngày 7/2 vừa qua mà phương Tây cho là một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa./.

VOV


Lượt xem: 48

Trả lời