Hàn Quốc tăng cường bảo vệ các cô dâu người nước ngoài

Cập nhật 22/11/2019, 13:11:10

Hàn Quốc sẽ áp dụng nhiều biện pháp để bảo vệ tốt hơn phụ nước ngoài lấy chồng Hàn Quốc trong bối cảnh nhiều cô dâu như vậy bị bạo hành.

Bộ Gia đình và Bình đẳng giới tại Hàn Quốc hôm 22/11 cho biết, nước này sẽ tạo ra hàng loạt các đường dây nóng của cảnh sát, với nhiều ngôn ngữ khác nhau để bảo vệ tốt hơn những phụ nữ nước ngoài lấy chồng người Hàn Quốc, trong bối cảnh tình trạng bạo lực gia đình gia tăng.

han quoc tang cuong bao ve cac co dau nguoi nuoc ngoai hinh 1
Cô dâu nước ngoài ở Hàn Quốc. Ảnh: NYT.

Chính phủ Hàn Quốc cũng xem xét chặt chẽ hơn những người có các tiền sử phạm tội nghiêm trọng cưới các cô dâu nước ngoài, tăng cường nhận thức cho những phụ nữ nước ngoài hay giúp các gia đình khác quốc tịch giải quyết những bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa.

Bộ Gia đình và Bình đẳng giới cùng các cơ quan liên quan cũng thông báo loạt biện pháp tăng cường bảo vệ vấn đề nhân quyền trong bối cảnh có nhiều vụ việc xảy ra tình trạng lạm dụng hiện nay.

Vào tháng 7 vừa qua, một video ghi lại cảnh một phụ nữ Việt Nam bị chồng người Hàn Quốc bạo hành trước mặt đứa con nhỏ. Đầu tuần này, một người đàn ông Hàn Quốc cũng bị bắt giữ vì đánh một phụ nữ Việt Nam đến chết.

Trong thông báo đưa ra, Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc cho biết sẽ tăng cường các biện pháp để hỗ trợ những phụ nữ nước ngoài lấy chồng Hàn Quốc, giúp họ hòa nhập với xã hội. Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ sử dụng các nhà hoạt động cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp bạo lực gia đình, kiểm tra thường xuyên các gia đình có nguy cơ cao. Số lượng các trung tâm tư vấn cho những nạn nhân cũng sẽ tăng lên vào năm tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời