Hàn Quốc quyết tạo ra quân đội “chiến thắng” đối phó với Triều Tiên

Cập nhật 21/8/2017, 08:08:08

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tái khẳng định cam kết cải tổ quân đội để đối phó với mối đe dọa không ngừng gia tăng từ Triều Tiên.

Yonhap ngày 20/8 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tái khẳng định cam kết của ông trong việc cải tổ quân đội và tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia trong buổi lễ nhậm chức của tân Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo.

han quoc quyet tao ra quan doi chien thang doi pho voi trieu tien hinh 1
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap.

Ông Moon nói: “Mục tiêu của cải tổ quân đội nằm ở chỗ tạo ra một đội quân chiến thắng, tràn đầy lòng yêu nước, tinh thần quả cảm và được người dân tin tưởng dù là ở cấp chỉ huy hay binh lính”.

“Với tư cách là chỉ huy trưởng, tôi sẽ tích cực ủng hộ cải tổ quân đội. Tôi sẽ làm bất kỳ điều gì để tăng cường khả năng phòng thủ của quân đội chống lại các mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên”, Tổng thống Moon nhấn mạnh.

 Trong khi đó, Tư lệnh không quân Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo, người là nhân vật chính trong lễ tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho rằng, các điều kiện an ninh hiện tại trên Bán đảo Triều Tiên đang ở trong một thời kỳ “nghiêm trọng hơn bao giờ hết” khi mà chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng tiến bộ nhanh vượt bậc.

Ông Jeong Kyeong-doo nói: “Nếu kẻ thù gây chiến, quân đội của chúng tôi sẽ trả đũa một cách mạnh mẽ để khiến họ phải hối hận vì thất bại cay đắng”.

Theo ông Jeong, việc ngăn chặn nguy cơ bùng nổ chiến tranh dựa trên khả năng sẵn sàng chiến đấu là một trong những ưu tiên hiện nay của quân đội Hàn Quốc./.

VOV.


Lượt xem: 22

Trả lời