Hàn Quốc nới lỏng giãn cách xã hội bắt đầu từ 20/4 nhưng vẫn lo ngại

Cập nhật 20/4/2020, 13:04:10

Bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội chống Covid-19 từ 20/4, Hàn Quốc đồng thời lo lắng số người lây nhiễm bùng phát trở lại.

Hôm nay (20/4), Hàn Quốc bắt đầu nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội do dịch Covid-19. Tuy nhiên, nước này lo ngại rằng số người lây nhiễm lại bùng phát vào khoảng tháng 5 tới nếu không thực hiện triệt để việc giãn cách xã hội.

han quoc noi long gian cach xa hoi bat dau tu 20/4 nhung van lo ngai hinh 1
Phun độc khử trùng ở Hàn Quốc. Ảnh: News1130.

Trong những ngày gần đây, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 đã giảm xuống còn 1 con số. Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc vẫn tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội và chỉ nới lỏng một số trường hợp đặc biệt.

Nếu như trước kia cấm tất cả hoạt động đối với các cơ sở tôn giáo, nhà thờ, nơi vui chơi giải trí, trung tâm thể thao trong nhà, cơ sở học thêm…thì nay những trường hợp này nới lỏng thành “hạn chế hoạt động”. Điều kiện qui định tiếp là các cơ sở trên phải kiểm tra thân nhiệt tại cửa ra vào, đảm bảo cự ly giữa người với người theo qui định, cấm sử dụng chung các đồ dùng… Sau 16 ngày, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra xem những trường hợp được nới lỏng xem có tuân thủ các qui định hay không, và đặc biệt có người tái nhiễm hay không?

 Tại các cơ sở tôn giáo, nhà thờ phải đảm bảo khoảng cách giữa các tín đồ khi hành lễ. Trước và sau buổi hành lễ không được tập trung nói chuyện, ăn uống. Tại các trung tâm thể thao, khoảng cách giữa những người tập luyện phải theo qui định.

Chính phủ vẫn yêu cầu mọi người hạn chế những nơi đông người và ít có không khí lưu thông như câu lạc bộ, quán rượu. Những nơi này 1 ngày phải 2 lần khử trùng, lưu thông không khí. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây là vấn đề khó khi thực hiện việc đảm bảo cự ly và hạn chế nói chuyện.

Cũng bắt đầu từ hôm nay, các trường tiểu học từ lớp 1-3 tiến hành học năm học mới bằng hình thức học online.

Đến thời điểm ngày 20/4, Hàn Quốc ghi nhận có thêm 13 người nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm nước này lên 10.674 người. Số người tử vong là 236 người.

Từ ngày 13 – 17/4, số người nhiễm trên 20 người, ngày 19 có 8 người và là ngày đầu tiên sau hai tháng số người nhiễm xuống 1 con số./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời