Hàn Quốc – Nhật Bản thảo luận về hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Cập nhật 16/2/2021, 07:02:30

Đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc và đại diện Nhật Bản đã điện đàm thảo luận về hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Ông Noh Kyu-duk, đặc phái viên hạt nhân hàng đầu Hàn Quốc.

Đây là thông tin do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết vào ngày 15/2.

Cuộc điện đàm giữa ông Noh Kyu-duk, đặc phái viên hạt nhân hàng đầu Hàn Quốc, và ông Takehiro Funakoshi, Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, diễn ra khi Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác ba bên giữa Washington, Seoul và Tokyo trong việc giải quyết các thách thức khu vực, bao gồm cả vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh: “Hai bên đã trao đổi quan điểm về các cách thức hợp tác giữa Hàn Quốc – Nhật Bản và giữa Hàn Quốc – Mỹ – Nhật Bản nhằm đạt được tiến bộ trong nỗ lực phi hạt nhân hóa hoàn toàn và thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. Hàn Quốc và Nhật Bản nhất trí tiếp tục liên lạc và hợp tác chặt chẽ liên quan đến vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và các vấn đề khác trong tương lai“.

Hàn Quốc gần đây được cho là đang nỗ lực hàn gắn mối quan hệ với Tokyo vì những căng thẳng từ cuộc chiến trong quá khứ và những bất đồng về thương mại. Bên cạnh đó, nhiều người kỳ vọng rằng, Thế vận hội mùa Hè (Thế vận hội Tokyo 2020), dự kiến ​​sẽ diễn ra trong năm 2021, có thể tạo ra cơ hội tái thiết mối quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Theo VTV

Lượt xem: 24

Trả lời