Hàn Quốc có thêm 123 ca mới nhiễm Covid-19, học sinh nghỉ thêm 2 tuần

Cập nhật 02/3/2020, 16:03:03

Tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19 ở Hàn Quốc tính đến chiều nay (2/3) đã tăng lên 4.335.

Chiều 2/3, Yonhap dẫn nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo đã ghi nhận thêm 123 trường hợp nhiễm chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 4.335.

dich covid-19: han quoc co 123 ca nhiem moi, hoc sinh nghi them 2 tuan hinh 1
Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Theo thống kê, có tới khoảng 60% số ca nhiễm SARS-CoV ở nước này có liên quan đến một nhánh của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở phía đông nam thành phố Daegu.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn tiếp tục lan nhanh như hiện nay, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã quyết định hoãn kỳ học mùa Xuân thêm hai tuần nữa. Như vậy, học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trung học của Hàn Quốc sẽ chỉ trở lại trường sớm nhất sau ngày 22/3 thay vì sau ngày 8/3 như kế hoạch trước đó. Đây là giải pháp được giới chức Hàn Quốc đưa ra nhằm hạn chế đà lây lan của dịch Covid-19.

 Cũng liên quan đến công tác đối phó với dịch bệnh, KCDC cho biết sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tích cực điều trị cho các trường hợp nặng, chẳng hạn như những bệnh nhân lớn tuổi và có bệnh mãn tính.

Hiện có 93 quốc gia đang áp đặt lệnh hạn chế nhập cảnh và triển khai các thủ tục kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với du khách đến từ Hàn Quốc do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời