Hàn Quốc chỉ trích phát biểu của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Cập nhật 09/5/2016, 13:05:28

Triều Tiên phải từ bỏ “giấc mơ sai lầm” về việc phát triển hạt nhân và thực thi cam kết phi hạt nhân hóa thông qua những hành động của mình.

Bộ Thống Nhất Hàn Quốc vừa lên tiếng chỉ trích những phát biểu đưa ra trong hai ngày 6-7/5 vừa qua của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7, tuyên bố Triều Tiên sẽ vẫn tiếp tục chương trình hạt nhân của nước này.

 

han quoc chi trich phat bieu cua lanh dao trieu tien kim jong-un hinh 0
Lảnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh Reuters

 

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 8/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh, những phát biểu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un chứng tỏ Triều Tiên không có ý định từ bỏ vũ khí hạt nhân và cộng đồng quốc tế không bao giờ chấp nhận điều này.

Bộ này cho rằng, Triều Tiên phải từ bỏ “giấc mơ sai lầm” về việc phát triển hạt nhân và đồng thời chân thành thực thi cam kết đối vấn đề phi hạt nhân hóa thông qua những hành động của mình.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng thẳng thừng từ chối lời kêu gọi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc cải thiện cơ bản các mối quan hệ liên Triều.

 
 

Tuyên bố của Bộ Thống nhất Hàn Quốc nêu rõ, là không thực tế khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi đối thoại để cải thiện quan hệ song phương với Hàn Quốc trong khi vẫn tiếp tục phát triển hạt nhân và có những động thái được cho là mang tính khiêu khích nhằm vào Hàn Quốc./.

VOV


Lượt xem: 38

Trả lời