Hàn Quốc bắt đầu tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, kết thúc đợt đầu trong tháng 3

Cập nhật 28/2/2021, 12:02:17

Hơn một năm sau khi xác nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên, Hàn Quốc đã bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Với chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 này, Hàn Quốc hy vọng sẽ sớm đưa đất nước quay lại cuộc sống bình thường và đạt miễn dịch cộng đồng vào tháng 11 tới.

Tại một điểm tiêm chủng ở Bệnh viện trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc, các nhân viên y tế và nhóm bệnh nhân được ưu tiên trật tự xếp hàng chờ đến lượt. Dù có chút lo lắng nhưng hầu như người nào cũng mong muốn sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Khoảng 300.000 nhân viên y tế và người bệnh dưới 65 tuổi tại các viện dưỡng lão, cơ sở điều dưỡng là nhóm được ưu tiên tiêm trước tiên. Dự kiến, Hàn Quốc sẽ hoàn thành đợt tiêm chủng đầu tiên trong tháng 3.

Hàn Quốc bắt đầu tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, kết thúc đợt đầu trong tháng 3 - Ảnh 1.

Vaccine của AstraZeneca trong đợt tiêm chủng đầu tiên ở Hàn Quốc. (Ảnh: AP)

Hàn Quốc sử dụng vaccine của AstraZeneca và Pfzizer-BioNTech trong kế hoạch tiêm chủng của mình. Cơ quan y tế Hàn Quốc khẳng định, Chính phủ nước này sẽ bồi thường nếu xảy ra tác dụng phụ nghiêm trọng trong thời gian người dân tiêm vaccine COVID-19. Ngành y tế Hàn Quốc bảo đảm có đủ vaccine để tiêm phòng cho 79 triệu dân theo chương trình COVAX và hợp đồng ký kết với các hãng dược phẩm nước ngoài.

Đến nay, Hàn Quốc đã phát hiện gần 90.000 ca mắc COVID-19, trong đó hơn 1.600 người đã không qua khỏi. Chính phủ nước này vừa gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội thêm hai tuần trong bối cảnh những cụm lây nhiễm nhỏ vẫn xuất hiện trên cả nước.

Theo VTV


Lượt xem: 18

Trả lời