Haiti công khai các nghi can sát hại Tổng thống

Cập nhật 09/7/2021, 13:07:16

Cảnh sát Haiti cho biết, có ít nhất 28 đối tượng đã tham gia vụ ám sát Tổng thống nước này, trong đó có 26 đối tượng người Colombia, 2 người Mỹ gốc Haiti.

Ít nhất 28 đối tượng đã tham gia vụ ám sát Tổng thống Haiti. 

Giám đốc Cảnh sát quốc gia Haiti Leon Charles cho biết, lực lượng chức năng nước này đã tiêu diệt 3 đối tượng người Colombia, bắt giữ 15 người Colombia và 2 đối tượng người Mỹ gốc Haiti. Cảnh sát Haiti vẫn đang đẩy mạnh việc truy bắt 8 nghi phạm khác.

Cũng theo ông Charles, cảnh sát cũng đã tìm thấy “vũ khí và tài liệu được những kẻ ám sát sử dụng.”

Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph đã kêu gọi người dân nước này giao nộp những đối tượng bị tình nghi sát hại Tổng thống Jovenel Moise cho cảnh sát và không giam giữ họ.

Hàng trăm người dân Haiti đã tập trung và hò hét phía bên ngoài đồn cảnh sát ở thủ đô Port-au-Prince, nơi các nghi phạm đang bị giam giữ, đòi “hỏa thiêu chúng”. Trong một hành động quá khích, những người này đã phóng hỏa một chiếc xe mà họ cho là của những kẻ ám sát.

Hãng thông tấn Reuters trích thông báo của Bộ quốc phòng Colombia cho biết, những tay súng Colombia tham gia vụ ám sát là lính quân đội đã giải ngũ, trở thành các tay súng đánh thuê. Hiện Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã có phiên họp kín, khẩn cấp về tình hình khủng hoảng tại Haiti.

Rạng sáng 7/7 (theo giờ địa phương), một nhóm tay súng chưa xác định danh tính đã sát hại Tổng thống Moise ngay tại nhà riêng. Đệ nhất phu nhân Martine Moise bị thương nặng và đã được đưa sang Mỹ cứu chữa.

Lãnh đạo nhiều nước đã gửi lời chia buồn tới nhân dân Haiti, đồng thời cực lực lên án vụ ám sát Tổng thống này.

Haiti công khai các nghi can sát hại Tổng thống - Ảnh 1.
Haiti công khai các nghi can sát hại Tổng thống - Ảnh 2.
Haiti công khai các nghi can sát hại Tổng thống - Ảnh 3.

Các nghi can bị bắt giữ. (Ảnh: AP)

Haiti công khai các nghi can sát hại Tổng thống - Ảnh 4.

Người dân quá khích đốt ô tô được cho là của các nghi phạm.

Theo VTV


Lượt xem: 13

Trả lời