Giới đầu tư lo lắng trước sự chia rẽ tại Hội nghị G7

Cập nhật 11/6/2018, 14:06:31

Những người phải lo lắng đầu tiên chính là đối tượng “bất đắc dĩ được” Tổng thống Trump nhắc đến trong dòng twitt công kích Thủ tướng Canada: ngành công nghiệp ô tô.

Hiện các nước châu Âu đều đã lên tiếng ủng hộ Canada và bày tỏ sự phản đối nhằm vào Mỹ. Trong khi những tranh cãi vẫn chưa đến hồi kết, giới đầu tư rõ ràng có lý do để lo lắng khi mà những căng thẳng thương mại trong thời gian qua sẽ ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Một quyết định áp thuế nhập khẩu đối với ô tô và các loại phụ tùng được dự báo sẽ gây thiệt hại lớn cho ngành công nghiệp xe hơi của Canada, Nhật Bản và EU và tất nhiên là cả người dân Mỹ.

Việc tái đàm phán Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ NAFTA nhiều khả năng sẽ tiếp tục rơi vào bế tắc. Thay vào đó, các biện pháp trả đũa thương mại qua lại như những gì đã diễn ra giữa Mỹ với EU, Mexico và Canada thời gian qua sẽ ngày càng dày đặc hơn.

Cùng với căng thẳng Mỹ – Trung trước đó, những mâu thuẫn mới giữa Mỹ và các nước đồng minh được dự báo sẽ đe dọa nghiêm trọng tới hoạt động thương mại và thị trường tài chính toàn cầu.

Theo VTV


Lượt xem: 18

Trả lời