Giới chức y tế cảnh báo Covid-19 có thể lan rộng tại Mỹ

Cập nhật 26/2/2020, 07:02:36

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ ngày 25/2 cảnh báo khả năng virus SARS-CoV2 có thể lây lan ra cộng đồng.

Giới chức y tế Mỹ dự báo Covid-19 có thể lan rộng tại Mỹ và đang chuẩn bị đối phó với khả năng virus này biến thành đại dịch. Trung tâm tiêm chủng và bệnh hô hấp quốc gia thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã kêu gọi các doanh nghiệp, trường học và cộng đồng tại Mỹ chuẩn bị đối phó với khả năng lan rộng của Covid-19.

gioi chuc y te canh bao covid-19 co the lan rong tai my hinh 1
Những công dân Mỹ từ du thuyền Diamond Princess được đưa về điều trị tại một trung tâm y tế ở bang Nebraska. (Ảnh: Getty)

Mặc dù đã có 53 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona chủng mới tại Mỹ, ngành y tế Mỹ vẫn cho rằng mối đe dọa của virus này đối với cộng đồng ở Mỹ hiện đang ở mức thấp. Hệ thống y tế Mỹ hiện đang tập trung cho việc kiểm soát các trường hợp nhiễm bệnh bao gồm cách li và giám sát chặt chẽ người bệnh nhằm hạn chế mức độ lây lan của virus. Tuy nhiên, giới chức y tế Mỹ cho biết, một khi virus SARS-CoV2 lan rộng, sẽ rất khó có thể kiểm soát với các biện pháp hiện nay.

Công ty Gilead Sciences Inc của Mỹ đã tiến hành thử lâm sàng đối với thuốc chống virus thử nghiệm Remdesivir đối với các bệnh nhân nhập viện do lây nhiễm SARS-CoV2.

Trường hợp đầu tiên được áp dụng là một bệnh nhân được đưa về Mỹ từ du thuyền Diamond Princess và hiện đang được điều trị tại một trung tâm y tế ở bang Nebraska./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời