Giao tranh kéo dài khiến hệ thống điện của Ukraine bị hư hại nghiêm trọng

Cập nhật 15/12/2022, 06:12:51

Tại các chung cư cao tầng ở Kiev, tình trạng mất điện, thang máy dừng hoạt động luôn xảy ra. Công việc của các thợ cứu hộ thang máy đang vô cùng bận rộn.

Anh Konstantin Krul là một thợ cứu hộ thang máy có nhiều năm kinh nghiệm tại Kiev, Ukarine. Những ngày này, anh nhận tới 15 cuộc gọi báo kẹt thang trong ca trực của mình.

Anh cho biết: “Mất điện thường xuyên khiến nhiều thang máy bị dừng hoạt động làm mọi người bị mắc kẹt bên trong. Tôi phải nhanh chóng đưa mọi người ra”.

Khối lượng công việc tăng đột biến, nhưng với anh Konstantin, thử thách khó khăn nhất khi đi cứu hộ lại không phải là giai đoạn cạy cửa thang máy, mà là quá trình chuẩn bị trước đó.

Giao tranh kéo dài khiến hệ thống điện của Ukraine bị hư hại nghiêm trọng - Ảnh 1.

“Việc tốn sức nhất khi đi làm là thường xuyên phải leo bộ lên các tòa nhà cao tầng. Chủ nhật vừa rồi tôi đi làm, có hơn chục cuộc gọi báo kẹt thang, hầu hết họ kẹt ở tầng 25 đến 36”.

Phần lớn cư dân thủ đô Kiev, Ukraine sống trong các chung cư cao tầng, việc đi lại chủ yếu dựa vào hệ thống thang máy. Mất điện đột ngột khiến việc đi lại rất khó khăn, đặc biệt đối với người cao tuổi và người khuyết tật.

Ông Nikolay Ivanov – Cư dân Kiev, Ukraine chia sẻ: “Có những thời điểm mà tôi biết chuẩn bị mất điện nhưng vẫn cố đi thang máy và bị kẹt, giờ tôi không mạo hiểm nữa”.

Xung đột kéo dài đang ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống cửa người dân Kiev, tuy nhiên họ đang chủ động tìm cách thích nghi. Một số tòa chung cư đã chuẩn bị sẵn thùng đồ dùng khẩn cấp gồm nước uống, bánh mì và đèn pin để người dân sử dụng nếu bị mắc kẹt trong thang máy suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời