Giải quyết mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu của Mỹ

Cập nhật 27/6/2017, 08:06:57

Theo tân Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, chấm dứt mối đe dọa từ chương trình vũ khí và hạt nhân của Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu của Mỹ.

Tân Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad hôm qua (25/6) tuyên bố, chấm dứt mối đe dọa từ chương trình vũ khí và hạt nhân của Triều Tiên sẽ là ưu tiên hàng đầu của chính phủ nước này, cùng với việc giải quyết sự mất cân bằng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

giai quyet moi de doa hat nhan trieu tien la uu tien hang dau cua my hinh 1
Tân Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad trong một cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Trong một phát biểu, Đại sứ Terry Branstad, cựu Thống đốc bang Iowa cho rằng, giải quyết sự mất cân bằng thương mại song phương, ngăn chặn mối đe dọa của Triều Tiên và mở rộng mối quan hệ giữa hai nước là những ưu tiên hàng đầu của ông trong nhiệm kỳ của mình tại Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang đặt kỳ vọng lớn vào Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên, dù hồi tuần trước cho rằng, những nỗ lực của Trung Quốc nhằm kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đều đã thất bại.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhiều lần nhấn mạnh, nước này đang làm tất cả những gì có thể trong vấn đề Triều Tiên, thông qua việc thực hiện những nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, cũng như thúc đẩy đối thoại nhằm giảm căng thẳng.

Theo Đại sứ Mỹ Terry Branstad, một mối quan hệ mạnh mẽ giữa Mỹ và Trung Quốc có thể đóng góp vào việc tìm kiếm các giải pháp.

Ông Terry Branstad được truyền thông Trung Quốc mô tả là một “người bạn cũ” của nước này và trong phát biểu ngày 25/6, ông cũng nhắc lại 3 thập niên gắn bó của mình với Trung Quốc, từ chuyến thăm đầu tiên năm 1984./.

VOV.


Lượt xem: 25

Trả lời