Gia tăng các vụ máy bay không người lái tấn công căn cứ Nga tại Syria

Cập nhật 17/8/2018, 07:08:49

Quân đội Nga ngày 16/8 cho biết, số máy bay không người lái tấn công căn cứ chính của nước này tại Syria đang tăng nhanh.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, chỉ trong 1 tháng, hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 45 máy bay không người lái nhằm vào căn cứ không quân Hemeimeem.

gia tang cac vu may bay khong nguoi lai tan cong can cu nga tai syria hinh 1
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. (Ảnh minhhọa: Sputnik International)

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, tất cả các vụ tấn công của máy bay không người lái vào căn cứ này đều do các nhóm vũ trang có căn cứ tại tỉnh phía bắc Idlib của Syria thực hiện. Tuy nhiên, ông cho rằng các nhóm vũ trang này không thể sở hữu những chiếc máy bay không người lái này mà không có sự trợ giúp từ bên ngoài.

Hiện cũng có nhiều lo ngại về khả năng các nhóm vũ trang đang thử nghiệm các loại máy bay không người lái tự chế, với các chi tiết được cung cấp từ nước ngoài. Những chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ có thể chỉ là dấu hiệu đầu tiên của một cuộc chiến tổng lực nhằm vào căn cứ quan trọng của Nga nằm ở tỉnh Latakia, được coi là trụ sở chính cho các chiến dịch của Nga tại Syria./.

Theo VOV


Lượt xem: 36

Trả lời