Gần 60 người thương vong trong cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria

Cập nhật 10/10/2019, 07:10:00

Các mục tiêu bị tấn công tập trung ở thành phố Qamishli, thị trấn Ras al-Ayn và vùng nông thôn Hasaka, nơi chủ yếu do người Kurd kiểm soát.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, tính đến thời điểm này, các cuộc tấn công trong giai đoạn đầu của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các khu vực do lực lượng người Kurd kiểm soát ở Đông Bắc Syria đã khiến ít nhất 15 người, trong đó có 8 dân thường thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

gan 60 nguoi thuong vong trong cuoc tan cong cua tho nhi ky vao syria hinh 1
Gần 60 người thương vong trong cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria. Ảnh: BBC

Sau khi thực hiện các cuộc tấn công phủ đầu bằng máy bay chiến đấu và pháo binh, vào cuối ngày hôm qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chuyển sang thực hiện các cuộc tấn công trên bộ. Các mục tiêu bị tấn công tập trung ở thành phố Qamishli và thị trấn Ras al-Ayn và vùng nông thôn Hasaka, nơi chủ yếu do người Kurd kiểm soát. Các đòn tấn công đã gây ra sự hoảng loạn lớn đối với người dân ở khu vực này.

Ngay khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các đòn không kích vào phía đông Bắc Syria, quốc tế đã lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ và cho rằng, đó là hành động đi ngược lại luật pháp quốc tế về tôn trọng chủ quyền của Syria./.

Theo VOV


Lượt xem: 13

Trả lời