Gần 1 triệu trẻ tại Mỹ được tiêm vaccine COVID-19 trong tuần tiêm chủng đầu tiên

Cập nhật 12/11/2021, 06:11:33

Nhà Trắng cho biết, hơn 900.000 trẻ từ 5 – 11 tuổi ở Mỹ được tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên trong chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em của Chính phủ nước này.

Mỹ đã bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi từ ngày 3/11, nhóm tuổi mới nhất đủ điều kiện để được tiêm vaccine chống lại virus SARS-CoV-2, ngăn ngừa bệnh cho bản thân và những người xung quanh tại nước này.

Mặc dù chương trình của chúng tôi chỉ mới bắt đầu và hoạt động trong tuần này, nhưng vào cuối ngày hôm nay, chúng tôi ước tính hơn 900.000 trẻ em từ 5 đến 11 tuổi được tiêm mũi vaccine đầu tiên“, người điều phối Chương trình Ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng, ông Jeffrey Zients cho biết trong một cuộc họp báo.

Tuần trước, ông Zient nói rằng, 15 triệu liều vaccine COVID-19 với liều lượng phù hợp cho nhóm từ 5 đến 11 tuổi sẽ được cung cấp trong tuần này. Chính phủ liên bang đã mua đủ lượng vaccine COVID-19 để cung cấp cho tất cả 28 triệu trẻ em đủ điều kiện tiêm chủng tại Mỹ

Amesh Adalja, học giả cấp cao, bác sĩ bệnh truyền nhiễm người Mỹ tại Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins, cho biết: “Trong những ngày đầu tiên của đợt tiêm chủng, dự kiến có thể sẽ gặp khó khăn trong việc đặt lịch hẹn tiêm vaccine cho trẻ em. Tuy nhiên, dường như việc tiêm chủng cho trẻ em trở nên dễ dàng hơn khi các chuỗi nhà thuốc lớn, bệnh viện và những tổ chức khác đang tăng cường khả năng tham gia tiêm chủng cho trẻ em“.

Gần 1 triệu trẻ tại Mỹ được tiêm vaccine COVID-19 trong tuần tiêm chủng đầu tiên - Ảnh 1.

Mỹ đã sẵn sàng lượng vaccine để tiêm cho 28 triệu trẻ em đủ điều kiện ở nước này. (Ảnh: AP)

Con số trên 900.000 trẻ được tiêm vaccine được Nhà Trắng đưa ra sau khi phân tích dữ liệu có sẵn từ các đối tác dược phẩm, một số bang và địa phương, ông Zient chia sẻ. Đồng thời, ông Zient cho biết thêm rằng, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ hiện vẫn chưa thu thập toàn bộ số liệu kiểm đếm.

Đây là sự khởi đầu, chúng tôi mong rằng ngày càng có nhiều trẻ em tiêm chủng trong thời gian tới“, ông Zient nói.

Theo Giám đốc CDC Mỹ, Tiến sĩ Rochelle Walensky, vaccine COVID-19 là loại vaccine có hiệu quả lớn nhất trong việc phòng bệnh đối với trẻ em trong độ tuổi này. Được biết, 66 trẻ em ở Mỹ tử vong vì COVID-19 trong năm qua.

Bà Walensky thông tin, tỷ lệ trung bình số ca nhiễm COVID-19 mới trong 7 ngày của ở Hoa Kỳ không đổi, ở mức khoảng 73.300 trường hợp trong tuần qua. Bên cạnh đó, tỷ lệ nhập viện cũng duy trì ở mức 5.000 bệnh nhân mỗi ngày. Tỷ lệ tử vong hàng ngày trung bình trong 7 ngày ở Mỹ giảm 11%, xuống còn khoảng 1.000 người mỗi ngày.

Theo VTV


Lượt xem: 10

Trả lời